Cảm động cô gái 'cắt phăng' mái tóc dài 4 tấc hiến tặng bệnh nhân ung thư

30/06/2021 13:01 GMT+7

Chứng kiến người thân không may mắc bệnh ung thư, khi mất đi mái tóc sẽ rất buồn nên Lê Hiền quyết định cắt mái tóc dài gửi tặng bệnh nhân ung thư với mong muốn giúp họ tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

Lê Hiền (24 tuổi, quê ở Thanh Hóa) hiện có một cửa hàng kinh doanh online và đang là nhân viên marketing. Gia đình không may có người thân mắc bệnh ung thư nên cô hiểu khi mất đi mái tóc dài sẽ khiến người bệnh cảm thấy buồn chán như thế nào.
“Mình cũng vào bệnh viện nhiều nên biết, là con gái không có mái tóc yêu thích sẽ rất buồn. Ngoài ra, mình cũng tham gia các nhóm trên mạng xã hội của người mắc bệnh ung thư, biết được tâm tư của mọi người. Thấy họ truyền tai nhau chỗ mua, làm tóc giả nên mình quyết định dành tặng mái tóc dài với mục đích giúp các bệnh nhân đỡ tốn kém chi phí”, Hiền nói.
Chia sẻ với Thanh Niên, cô cho biết, chỉ cần tóc dài trên 25cm với tóc tự nhiên và trên 30cm với tóc đã qua xử lý là có thể gửi tặng đến các bệnh nhân. Hơn một năm qua, cô không cắt tóc, để dành tặng bệnh nhân ung thư. Mái tóc dài 40cm được cô sắp xếp gọn gàng, tỉ mỉ buộc lại thành bộ và gửi đến Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.

Mái tóc dài 40cm được cô cắt gửi đến Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam

ẢNH: NVCC

“Đến tiệm tóc, anh thợ cắt tóc có hỏi đi hỏi lại xem mình có chắc chắn cắt không và mình đã đồng ý. Mình nghĩ rằng, nếu giúp được gì cho mọi người mình sẽ cố gắng hết mình. Mọi người trong gia đình chỉ nghĩ đơn giản mình cắt tóc ngắn, cũng chưa biết mình cắt tóc gửi tặng bệnh nhân ung thư nên mình sẽ lựa lời nói với bố mẹ”, cô cho hay.
Lê Hiền kể lại chưa bao giờ cắt tóc ngắn như vậy. Việc cắt tóc ngắn không khiến cuộc sống của cô thay đổi nhiều. Ngược lại, cô còn được bạn bè, đồng nghiệp khen xinh hơn. Ngoài hiến tóc, thỉnh thoảng cô tham gia hiến máu với hi vọng giúp được thêm người bệnh.
“Mình muốn lan tỏa việc “gieo tóc” này đến với mọi người, đặc biệt là nhiều bạn trẻ. Thỉnh thoảng khi sức khỏe tốt mình cũng hiến máu, làm công việc thiện nguyện… dù không là gì so với nhiều người cống hiến cho cộng đồng nhưng mình thấy vui vì điều đó. Mình đang trong giai đoạn tuổi trẻ, may mắn hơn một số người khi không mắc bệnh, có thể lao động, theo đuổi ước mơ…. mong rằng một phần nào đó của bản thân sẽ giúp được người khác có thể tiếp tục tự tin theo đuổi giấc mơ của họ”, 9X tâm sự.
Sau khi đăng tải những hình ảnh về việc cắt tóc gửi tặng bệnh nhân ung thư, cô nhận được nhiều lượt chia sẻ, “thả tim” từ cư dân mạng. Tài khoản Trần Thu Hà bình luận: “Một hành động đẹp, chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”. Bạn Thùy Vương viết: “Cắt tóc ngắn vẫn xinh, hi vọng hiến tóc sẽ giúp các bệnh nhân ung thư có thêm niềm vui”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.