Cảm động chuyện tình của chàng đầu bếp và người vợ ung thư

09/01/2018 20:32 GMT+7

Biết sức khỏe của chị ngày càng yếu, anh muốn làm điều gì đó cho chị. Anh tổ chức buổi chụp hình cưới để chị được mặc áo dài cô dâu một lần, đó là điều chị ao ước kể từ ngày lấy anh.

Chị bị ung thư giai đoạn cuối, nhưng anh dặn mọi người kể cả bác sĩ không cho chị biết. Anh vẫn âm thầm chăm sóc chị, động viên, an ủi những tưởng với tình yêu của mình sẽ giúp chị vượt qua căn bệnh quái ác. Nhưng anh biết anh sắp mất chị, người mà anh yêu thương nhất trên đời này.
Anh Somyos, 44 tuổi, người tỉnh Chonburi, là đầu bếp ở Bangkok. Anh gặp chị Surat, 33 tuổi cũng làm việc trong nhà hàng. Cả hai cùng làm bếp nhưng anh là bếp trưởng, chị phụ bếp cho anh. Hằng ngày họ gặp nhau, trao đổi chia sẻ công việc rồi nảy sinh tình cảm. Sáu tháng tìm hiểu, cặp đôi quyết định làm đám cưới ở quê nhà. 
Sau đám cưới, anh quyết định sang Ba Lan làm việc với mong muốn kiếm nhiều tiền lo cho tương lai của hai người. Chị cũng theo anh sang Ba Lan phụ bếp để được gần vợ gần chồng. Một thời gian, chị thấy trong người không ổn nên nhờ anh đưa đến gặp bác sĩ. Anh đã sốc khi biết chị bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Trong não của chị có nước, càng làm cho tình trạng sức khỏe của chị thêm tồi tệ, vô phương cứu chữa. Anh không dám nói tình trạng bệnh tật cho chị nghe. Anh cũng dặn mọi người làm thế vì anh biết chị sẽ sốc và lo lắng không kém nếu biết tin động trời này.
Đau yếu liên miên, chị chẳng giúp được gì cho anh ở xứ người. Hằng ngày anh vẫn âm thầm chăm sóc chị. Vừa đi làm, anh vừa tranh thủ thời gian đưa chị đến bệnh viện để điều trị ung thư. Những lần xạ trị làm chị đau đớn, anh như cắt ruột…Dù vậy, anh vẫn tỏ ra vui vẻ, an ủi chị rằng trong não của chị có nước, bác sĩ sẽ lấy ra. Chỉ mất một hai năm thôi, bệnh của chị sẽ khỏi. Chị tin chồng nói, cố gắng điều trị, nhưng sức khỏe không khá hơn trong khi bao nhiêu tiền bạc hai vợ chồng dành dụm đều đổ vào thuốc men cho chị.
Thấy không chịu nổi tiền viện phí ở nước ngoài, anh buộc phải đưa chị về Thái Lan trong khi vẫn ở Ba Lan kiếm tiền và gửi về cho chị chữa bệnh. Hằng ngày anh gọi điện an ủi vợ, cố vui vẻ để vợ quên đi bệnh tật, bớt nghĩ ngợi. Mỗi đêm anh còn hát cho vợ nghe để vợ dễ ngủ.
Ngày đầu năm mới, được tin chị khó qua khỏi, anh vội vàng về nước. Anh tổ chức buổi chụp hình cưới như ước vọng của chị. Lần đầu tiên chị mặc áo sore màu trắng theo phong cách phương Tây, không phải áo cưới truyền thống mà chị từng mặc. Chị cảm thấy sung sướng vì được mặc áo cưới trắng dù cơ thể chị đau đớn. Anh cũng cảm thấy mãn nguyện vì đã làm cho vợ vui dù biết rằng đây sẽ là lần sau cùng chị vui.
Ngày vui của họ không trọn vẹn khi anh quyết định nói ra sự thật về bệnh tật của chị, vì anh sợ sẽ không còn cơ hội. Họ đã ôm nhau khóc trong trang phục cưới. Câu chuyện thương tâm của hai người đã lay động những người xung quanh. Ngay cả thợ chụp hình cho họ cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến câu chuyện tình đẹp. Cảm xúc thật này đã được anh kể lại trên trang Facebook cá nhân cùng với câu chuyện của họ, khiến cộng đồng mạng xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.