Cảm động chuyện nữ triệu phú gánh nợ vì nuôi 73 người con

20/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Nhận nuôi 73 đứa con từ những ngày còn là một nữ triệu phú nổi tiếng, nhưng đến khi sa cơ, người mẹ vẫn cố gắng chăm lo cho tất cả các con dù phải đi mượn nợ và không thể chữa bệnh ung thư.

(TNO) Nhận nuôi 73 đứa con từ những ngày còn là một nữ triệu phú nổi tiếng, nhưng đến khi sa cơ, người mẹ vẫn cố gắng chăm lo cho tất cả các con dù phải đi mượn nợ và không thể chữa được bệnh ung thư.
Chuyện nữ triệu phú Trung Quốc gánh nợ vì nuôi trẻ mồ côi - Ảnh chụp màn hình China Daily
Nữ triệu phú Li Lijuan sống ở Vũ An, Hà Bắc (Trung Quốc) tuy mới 46 tuổi nhưng đã là mẹ của 73 đứa trẻ, trong đó, chỉ có duy nhất một trẻ là con ruột của cô, theo China Daily ngày 19.6.
72 đứa trẻ còn lại là trẻ mồ côi mà cô đã nhận nuôi và tận tụy chăm sóc suốt 19 năm qua.
Mỗi sáng, cô thức dậy lúc 5 giờ, chuẩn bị bữa sáng, quét sân và lái xe đưa 22 đứa con đến trường. Những năm tháng chăm lo cho 72 đứa con đã khiến người mẹ vừa qua tứ tuần tóc đã điểm hoa râm và da mặt nhăn nheo.
Trong thập niên 80, Li Lijuan nổi tiếng là một triệu phú đầu tư vào công nghiệp dệt may và khai thác sắt. Tuy nhiên, nhiều biến cố khách quan lẫn chủ quan đã khiến nữ triệu phú sa cơ. Năm 2008, công việc kinh doanh khai thác sắt bị thất bại. Cô Li không đủ tiền trang trải cho “đại gia đình” của mình.
Đến năm 2011, tình thế thêm khó khăn khi cô mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn đầu. Người mẹ không đi chữa bệnh vì cô muốn dành tiền để nuôi các con.
Cô bán hết tài sản để chăm lo cho con cái nhưng nhất quyết không cầu cứu sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình. Thậm chí, nữ triệu phú khi xưa đã phải mượn nợ lên đến 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 300.000 USD).
Mặt khác, tất cả những đứa con đều mang họ cô Li, nghĩa là về mặt luật pháp, 72 đứa trẻ không phải mồ côi và những gia đình khác không thể nhận nuôi các em.
Cô Li bên các con - Ảnh chụp màn hình China Daily
Cuộc sống vì những đứa trẻ của cô Li được truyền cảm hứng từ người bà, là một bác sĩ nổi tiếng. Sinh thời, bà của cô Li thường đi chữa bệnh miễn phí, gửi tiền giúp đỡ cho các gia đình nghèo. Cô Li chia sẻ cô rất tự hào vì ba người con đã vào đại học.
Hiện nay, cô Li đã lập ra một quỹ phúc lợi cá nhân mang tên “Ngôi làng tình yêu” và nhận được tiền tài trợ từ các quỹ từ thiện.
Cô khẳng định: “Tôi không muốn “Ngôi làng tình yêu” bị gọi là nhà mở, trại mồ côi vì tôi không muốn bọn trẻ bị xem như trẻ mồ côi. Tôi vẫn là mẹ ruột của tất cả các con!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.