Cảm động chú chó bơi hơn 1 km trong nước lũ miền Trung để tìm chủ

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
23/10/2020 13:39 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chú chó bơi trong nước lũ sau đó mừng rỡ khi hội ngộ với chủ, khiến nhiều người rưng rưng.

Theo đó, đoạn clip dài 46 giây được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một chú chó sau khi bơi một đoạn thì bám vào hàng rào của một ngôi nhà rồi nhìn vào bên trong. Một lúc sau, một cô gái mặc áo màu hồng lội nước ra để mở cổng cho chú chó. Nghe tiếng người gọi, chú chó mừng rỡ, vừa vẫy đuôi vừa bơi đến chỗ cô gái rồi bơi vào trong để cô gái đóng cửa lại.
Đoạn clip nhận được 13.000 lượt tương tác, hàng trăm bình luận khen ngợi, nhiều người đoán rằng cô gái mở cửa để cho chú chó vào tá túc vì thấy thương.

Chú chó sau đó được đưa vào nhà nhưng run cầm cập

Ảnh: Cắt từ clip

Tài khoản Bùi Yến Trâm hài hước: “Đúng là chó nhà người ta, nhà mình ngập nước, mặc kệ ai lau ai dọn chó nhà mình leo lên bàn nằm ngủ”. Tài khoản Kiên Lô thì ước: “Giá mà con Cua nhà mình biết chơi Facebook mình sẽ tag nó vào chứ nó mà ra khỏi nhà là như kiểu bị đứt xích, cứ thế mà cắm đầu cắm cổ chạy”.
Tài khoản Thiên Lý bình luận: “Giống chú chó nhà mình, ba mình dọn lụt mà nó cứ đi theo làm ba mình vừa phải dọn vừa phải coi chừng giữ nó”. Tài khoản Bé Nhung bồi hồi: “Xem xong mà rớt nước mắt, mong miền Trung mau vượt qua”.

Xúc động chú chó bơi hơn 1km trong nước lũ miền Trung để tìm chủ

Được biết, đoạn clip được quay  tại thôn An Thiện (X.Tam An 2, H.Phú Ninh, Quảng Nam). Chia sẻ với Thanh Niên, anh Ngô Văn Phú (18 tuổi) cho biết anh quay clip từ cửa sổ lầu 2 nhà anh và chú chó xuất hiện trong clip tên là Vàng. Cô gái trong clip chính là chủ nhân của chú chó.

Khu vực nơi anh Phú sống bị ngập nặng, người dân phải chèo thuyền đi lại

Ảnh: NVCC

 

Nhà hàng xóm, cách nhà anh Phú khoảng 1 km, bị ngập nước vì ở chỗ thấp nên phải dọn hết đồ đạc để lên gác lửng rồi qua ở nhờ nhà anh đợi nước rút. Chú chó trong clip bị nhốt trên gác lửng, nhưng nước lớn quá nên chú chó cắn đứt dây gài cửa sổ để đi tìm chủ.
Anh cho biết thêm, mưa lũ khiến nơi anh sinh sống bị ngập nặng, người dân phải đi lại bằng thuyền. Thấy hình ảnh chú chó bơi đi tìm chủ, anh quay lại và đăng lên mạng và không ngờ clip lại nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.
“Nó bơi hơn 1 km mới đến trước cổng nhà mình. Ba mình thấy nó bơi ở ngoài đường không biết chó của ai nên kêu. Chủ nó thấy liền lội nước lũ ra kêu nó vào. Nó đang bơi, chủ nó kêu 'Vàng ơi, Vàng ơi' cái nó mừng quấn bơi lại ngay. Chủ của nó bế nó vào nhà, lấy đồ ăn cho nó, nó run cầm cập đáng thương lắm”, anh kể lại.

Phận người trong những túp lều bên nghĩa địa giữa lũ lịch sử ở Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.