Cải tạo nhà phố

24/07/2015 15:48 GMT+7

(TNTS) Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng 2,8 m, sâu 33 m, tại con phố chính giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Theo thiết kế cũ, ngay giữa nhà là cầu thang bê tông cốt thép chia nhà thành các phòng trước, phòng sau...

(TNTS) Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng 2,8 m, sâu 33 m, tại con phố chính giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Theo thiết kế cũ, ngay giữa nhà là cầu thang bê tông cốt thép chia nhà thành các phòng trước, phòng sau. Do gió không thông thoáng giữa các phòng nên không gian tăm tối, ẩm thấp và không thoải mái khi sinh hoạt. Các KTS Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Nghiêm Đặng Kiều Oanh, Đỗ Minh Thái từ Công ty thiết kế Vo Trong Nghia Architects + Takashi Niwa đã cải tạo để nơi đây trở thành không gian sống tuyệt vời.

Cải tạo nhà phố  Phòng khách đơn giản
Tầng một được cho thuê làm phòng tranh. Không gian sinh hoạt của gia chủ ở phía trên tầng với lối đi lên là cầu thang bộ và thang máy được bố trí phía cuối nhà để mở rộng diện tích cho thuê và khi lên tầng 2, gia chủ sẽ cảm nhận được chiều sâu của không gian phòng khách với hướng nhìn thẳng ra khu vườn nhỏ. Lên tầng 3, lại là một điểm nhìn khác ra vườn qua không gian phòng ăn của gia đình. Nhờ tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên và trồng cây xanh, ngôi nhà ống hẹp trong phố cổ này luôn có không gian sống dễ chịu. Ngôi nhà đã được cải tạo làm nguyên mẫu thiết kế nhà dân dụng, tạo xu hướng thiết kế xanh cho thành phố.
Cải tạo nhà phố  2Thư viện kết hợp phòng làm việc
Cải tạo nhà phố 3Nhà được cải tạo, nâng cấp thêm nhiều mảng xanh bao phủ ngôi nhà
Cải tạo nhà phố 5Cầu thang được bố trí cuối nhà để tăng diện tích sử dụng
Cải tạo nhà phố 5Phòng ngủ thiết kế đơn giản và đẹp mắt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.