Cái nắm tay tình cũ - tình mới và 2 mạng người tuổi trẻ

06/05/2016 08:01 GMT+7

Thư và Tài từng yêu nhau. Trong những khúc cua buồn của tuổi trẻ, họ chia tay như một định mệnh của những tâm hồn tuổi trẻ. Tài có người mới và khi 2 cô gái trẻ tình cờ gặp nhau, bỗng chốc 2 mạng người đã phải 'ra đi' tức tưởi.

Tài viết tiếp câu chuyện đời mình cùng cuộc tình với Trân. Và Thư, ắt hẳn cũng đã có một cuộc sống riêng của mình ngày không còn Tài.
Ai rồi cũng phải bước tiếp sau đoạn đường dang dở của những tháng năm ơ thờ, duyên tình lận đận.
Nhưng... Mối duyên của Tài và Thư hình như vẫn chưa thể hoàn toàn đứt đoạn khi một ngày, Trân và Thư lại vô tình chạm mặt nhau trong quán cafe.
Lòng dạ hẹp hòi của đàn bà, mấy ai có thể mỉm cười khi gặp người cũ, người mới của người đàn ông mình đã từng ôm ấp, từng nói mãi mãi...
Chẳng biết thực hư thế nào mà Trân cho rằng đám bạn Thư nhìn Trân đầy khiêu khích, sợ bị đánh nên hoảng sợ về thủ thỉ với Tài.
Để làm yên lòng bạn gái hiện tại, Tài mau chóng đi kiếm bạn gái cũ nói chuyện. Khi đi, không quên mang theo con dao bấm xếp. Và ngày hôm đó đã trở thành định mệnh oan nghiệt trói chặt cuộc đời những người trong cuộc bằng những hối tiếc muộn màng...
Thư nói các bạn mình về trước, để Thư ở lại. Ai dè, Minh và An vô tình đi ngang qua. Bạn Thư gọi vào. Minh và An vô tình trở thành những nạn nhân xấu số bởi những nhát dao chí mạng của Tài mà lỗi của họ chỉ nằm ở hai chữ "can gián".
Ngày mở phiên toà xử Tài tội giết người, Minh và An trơ trơ trong những bức ảnh được người nhà mang đến để tham dự phiên tòa mà có lẽ đến phút cuối họ cũng không biết tại sao con mình chết oan uổng vậy.
Mẹ Minh thất thểu bước lên bục, bật khóc mà nói "Tôi đã mất đi đứa con. Giờ có xử cao nhất thì con tôi cũng không thể sống lại. Tôi đã đau khổ rồi, không muốn có thêm người mẹ nào phải mất con nữa".
Mẹ An mắt đỏ hoe lập tức giơ tay, đứng phắt lên dù chân như muốn khuỵu "Tôi không đồng ý. Con tôi rất ngoan. Nó không hại ai bao giờ. Phải trừng trị thích đáng".
Mẹ Tài xé lòng mà nấc trong từng câu nói " Những gì có thể để chuộc lại tội lỗi của con, tôi sẽ cố gắng hết sức có thể mà bù đắp cho những gia đình khác".
Tôi nhìn Tài cúi mặt lầm lũi và tự hỏi Tài nghĩ gì về tình yêu.
Tình yêu là gì mà người ta có thể mang dao đi gặp người xưa sau bao nhiêu ân ái mặn nồng chỉ bởi nhân danh một tình yêu khác và để lại khổ đau dai dẳng cho những người kề bên?
Hoặc cũng có thể Tài mãi mãi chẳng bao giờ nhận ra được tình yêu là khi biết đứng ở vị trí của nhau mà thứ tha như mẹ Minh đã cố cầu xin cho Tài.
Đã chẳng còn những lời xúc xiểm như lúc nghị án mà người nhà nạn nhân dành cho Trân và Thư "Sao tụi bây không đánh nhau đi? Chỉ vì tụi bây hết. Chuyện nhỏ xíu mà xé ra to". Họ lặng lẽ nhìn Trân và Thư buồn bã và có phần thương cảm cho sự non dại của tuổi trẻ.
Trân lúc này gục xuống khóc nức nở. Thư ngồi kề bên nắm tay Trân an ủi. Dẫu sao thì, đến phút cuối, tôi đã thấy khởi thủy của cái ác đã được xoá nhòa bằng một lần nắm tay.
Những giọt nước mắt đã rơi ở phiên tòa mà khởi điểm của nó là nhân danh tình yêu còn kết cục là 2 mạng người. Mọi sự giá như đều đã quá muộn màng...
Ngày 5.5, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên toà sơ thẩm, xét xử Vũ Đức Tài (19 tuổi, ngụ phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội "Giết người".
Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14 tháng 5 năm 2015, Phạm Nguyễn Ngọc Trân (bạn gái của Tài) đi uống nước tại quán cà phê thì gặp nhóm Nguyễn Anh Thư (bạn gái cũ của Tài) và Nguyễn Ngọc Quế, Đỗ Quế Như. Cho rằng nhóm Thư nhìn mình khiêu khích, Trân sợ bị đánh, nên gọi Tài đến đón. Tài không đến được, Trân nhờ bạn đưa về và kể cho Tài nghe.
Nghe xong, Tài cầm dao bấm đi gặp Thư nói chuyện. Bạn của Quế là Phạm Thế Minh và Nguyễn Bình An đi ngang qua quán nước. Quế gọi vào. Khi Tài đến, lớn tiếng; Minh và An khuyên ngăn, can gián. Tài đâm chết cả hai.
Xét thấy hành vi của bị cáo Vũ Đức Tài là hành vi hết sức nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Tài mức án cao nhất "Tử hình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.