Cách ly xã hội: Người Đà Nẵng bình tĩnh mua đồ ăn, lương thực đủ dùng vài ngày

An Dy
An Dy
31/03/2020 19:36 GMT+7

Ngày 31.3, khi thông tin Chính phủ vận động cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày được chia sẻ rộng rãi, người Đà Nẵng vẫn bình tĩnh, mua lương thực đủ dùng trong vài ngày tới.

Tại Siêu thị MM Mega Market (Đà Nẵng), lượng người đến mua hàng có đông hơn những ngày thường. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên, không thấy tình trạng người dân thu gom dự trữ lương thực quá nhiều, đặc biệt là những mặt hàng như gạo, mì tôm…
Đa phần người dân chọn mua các nhu yếu phẩm, lương thực đa dạng và đủ dùng trong vài ngày để hạn chế ra đường.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Nhiều người tranh thủ đi siêu thị mua lương thực để hạn chế di chuyển trong vài ngày tới

Ảnh: An Dy

Anh Mai Thành Lợi (ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, chiều nay anh tranh thủ được nghỉ việc để đi siêu thị thay vợ.
“Trước khi đi vợ cũng dặn mua đủ dùng thôi vì đã có thông tin các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tạp hóa vẫn hoạt động trong 15 ngày tới. Chỉ cần mua đủ dùng vài ngày để hạn chế ra đường, cung cấp đủ bữa ăn đa dạng cho người già và trẻ nhỏ khi hàng quán đóng cửa”, anh Lợi nói.
Tương tự như anh Lợi, chị Mai Thị Ngân (một nhân viên ngân hàng tại Đà Nẵng) chia sẻ kinh nghiệm “chỉ mua đủ dùng” sau những đợt nhà nhà, người người đua nhau trữ hàng.
“Lần nào cũng thấy mọi người chen nhau mua nhiều, rồi sau đó các siêu thị vẫn hoạt động bình thường, còn người mua thì đành tự thanh lý thực phẩm dư thừa, nguy cơ hết hạn đến nơi. Giờ rút kinh nghiệm mua đủ dùng cho vài ngày thôi, cũng chỉ ưu tiên những gạo, dầu, gia vị mắm muối, sẵn sàng để đỡ phải đi chợ lắt nhắt”, chị Ngân nói.

Những chiếc xe hàng "mua đủ dùng" dễ gặp và gây thiện cảm, gợi sự an tâm ở các siêu thị Đà Nẵng 

An Dy

Tại các khu vực trưng bày hàng hóa, các loại thịt tươi sống liên tục được cung ứng. “Hết thì đợi một tí nhân viên họ lại mang ra đủ, không thiếu đâu mà lo. Cứ bình tình, đừng lấy nhiều quá thì sẽ không ai thiếu”, bà Lê Thị Hoa (Q.Hải Châu Đà Nẵng) khuyên mọi người.
Tại Siêu thị Lotte Mart (Q.Hải Châu) các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đồ hộp được mua khá nhiều. Tuy nhiên do siêu thị đã sẵn sàng cả cho những kịch bản mua sắm “đột biến” từ phía người dân, nên nguồn hàng luôn được cung ứng đủ.

Thong thả mua hàng chiều 31.3 tại Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng

An Dy

"Hạn chế đi lại để phòng chống dịch, nhưng vẫn có thể đi mua những thực phẩm thiết yếu, thuốc men, nhu yếu phẩm, các siêu thị, chợ vẫn hoạt động trong những ngày tới. Thông tin này đã đến được với người dân, nên chúng tôi cũng không quá lo lắng. Tốt nhất là đi chợ, siêu thị một lần đủ ăn vài ngày. Hạn chế đi lại theo đúng khuyến cáo của Chính phủ để cùng chống dịch hiệu quả", ông Trà Thanh Phương, người dân Đà Nẵng, chia sẻ.

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, lương thực của người dân trong giai đoạn quyết liệt chống dịch Covid-19, Sở Công thương Đà Nẵng cũng yêu cầu công bố số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà.
Các siêu thị tại Đà Nẵng đã công bố số điện thoại “hotline” đặt hàng, giao hàng tại nhà. Cụ thể: Siêu thị Big C: 0236.3666.085; Siêu thị Lotte Mart: 0905.587.592 - 0395.144.948; 0905.443.926 - 0867.520.922; 0911.467.763; Siêu thị MM Mega Market: 0935.476.195; Siêu thị Co.opmart: 0236.3925.333 - 0917.578.058.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.