Cách ly toàn xã hội: Quán xá, nhà hàng toàn Đà Nẵng nghỉ bán từ 2.4.2020

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/04/2020 14:31 GMT+7

Thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, chính quyền Đà Nẵng yêu cầu các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi chỉ được phép hoạt động đến 0 giờ ngày 2.4.

Thực hiện chỉ thị về cách ly toàn xã hội, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, chỉ cho phép mở cửa các loại hình: khám chữa bệnh; bán thuốc và vật tư y tế; chất đốt; ngân hàng; các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm…
Đối với việc cung cấp thức ăn chế biến sẵn, cho phép các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện về công tác phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm. Đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0 giờ ngày 2.4.

Tâm tư bên chuyến xe buýt cuối cùng trước lúc tạm “đóng băng” vì Covid-19

Từ ngày 1.4, Đà Nẵng cho dừng tất cả hoạt động toàn bộ hoạt động xe buýt để ngăn ngừa dịch Covid-19

Ảnh: Hoàng Sơn

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương TP, Cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống.
Tăng cường hoạt động của các trạm kiểm soát phương tiện trên địa bàn Đà Nẵng, hạn chế tối đa các phương tiện ra vào TP; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch vào TP, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, chở nguyên vật liệu sản xuất theo quy định.

Từ ngày 2.4, chỉ xử lý hồ sơ qua mạng

Theo yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, sáng 1.4, các cơ quan, đơn vị bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; thực hiện việc tổ chức trao đổi, phản ánh, báo cáo và xử lý công việc bằng hình thức trực tuyến và các biện pháp phù hợp khác…
Theo chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, sáng nay 1.4, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã triển khai thông báo đến các cơ sở lưu trú, yêu cầu không để khách ra khỏi nơi lưu trú. Sở làm việc với các cơ sở lưu trú có chính sách về giá đối với những trường hợp khách không thể rời TP trong thời gian thực hiện cách ly.

Việt Nam có 212 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Sở LĐ-TB-XH TP phối hợp với UBND các quận, huyện có biện pháp hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, cận nghèo; những hộ khó khăn không đủ lương thực trong thời gian cách ly toàn xã hội.
Sở TT-TT TP vận động các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình tài trợ các gói truyền hình (trước đây có thu tiền) để người dân có thêm biện pháp giải trí khi ở nhà.

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng sẽ hạn chế các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch Covid-19

Ảnh: Hoàng Sơn

Đối với hoạt động của các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền, UBND TP.Đà Nẵng giao thủ trưởng các cơ quan chủ động quyết định số lượng người làm việc hàng ngày trên tinh thần phân công cán bộ trực cơ quan và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thật cần thiết đến công sở để giải quyết các công việc cấp bách, xử lý tài liệu mật, trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo phòng chống dịch…
Các đơn vị không tập trung đông người tại công sở trong cùng một thời điểm, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà.

Trung tâm Sài Gòn trước giờ phút cả nước cách ly toàn xã hội vì Covid-19

Đáng chú ý, thực hiện theo yêu cầu của UBND TP, bắt đầu từ ngày 1.4, riêng đối với các trường hợp phụ nữ mang thai, có con nhỏ; các cán bộ, công chức, viên chức có tiền sử bệnh hiểm nghèo, có nguy cơ cao thì được phép ở nhà.
Các đơn vị dừng việc tiếp nhận hồ sơ công dân nộp trực tiếp tại tổ 1 cửa, chỉ xử lý qua mạng kể từ ngày 2.4.
Trong trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ quan trực tiếp xử lý hồ sơ xem xét, quyết định; dừng hoạt động của Ban Tiếp công dân TP.Đà Nẵng chỉ tiếp nhận, xử lý ý kiến công dân qua email, điện thoại…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.