Cách làm mới nhà cũ diện tích nhỏ trong hẻm khiến nhiều người choáng ngợp

19/11/2016 20:32 GMT+7

Kiến trúc sư Phùng Mạnh Toàn (Công ty thiết kế MON Aterlier) gọi CN House là the Inovation house - một sự cách tân mạnh mẽ trong thiết kế những ngôi nhà phố.

Nhà được cải tạo từ ngôi nhà cũ trong hẻm ở Cổ Nhuế (Hà Nội). Với diện tích vẻn vẹn 45,6 m2 nhưng từ vẻ ngoài đến bố trí nội thất đều khiến nhiều người choáng ngợp bởi phong cách riêng ấn tượng.
Theo KTS Phùng Mạnh Toàn: “Ngôi nhà được thiết kế với lớp đệm không gian để lấy sáng và đảm bảo lưu thông gió.
Bên cạnh đó, việc lưu thông và tương tác giữa các không gian sẽ dễ dàng hơn. Mặt tiền hướng đông được điều tiết ánh sáng và cắt lớp để khu sinh hoạt bên trong trở thành không gian hướng nội. Cánh cửa chính lùi sâu hơn vào nhà để tránh tiếng ồn từ phía đường lưu thông và ngăn cách được phần nhiệt nóng bức từ bên ngoài”.
Cách tân trong thiết kế nhà phố 1
Một điểm nhấn của ngôi nhà là cách bố trí cầu thang cạnh cửa sổ mặt tiền, sự sắp đặt vừa gây tò mò và hấp dẫn người qua lại nhưng không tạo nên áp lực chú ý quá nhiều khi đặt trong khu vực đông dân cư như con hẻm ở Hà Nội phố này. Những bức tường gạch trần, nội thất gỗ tự nhiên mang đến nét trầm mặc của Hà Nội xưa nhưng vẫn đồng điệu và cá tính, thêm một lựa chọn làm đẹp cho nhà phố hẹp.
Cách tân trong thiết kế nhà phố 2
Cách tân trong thiết kế nhà phố 3
Cách tân trong thiết kế nhà phố 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.