Cách giúp du khách check-in sân bay ngay trong thành phố

16/09/2017 20:02 GMT+7

Nếu du khách đi các hãng như China Airlines, Cathay hoặc Eva Air đến Đài Loan thì lúc về, với một lô hành lý nặng trĩu, việc in-town check-in ngay tại trạm Airport MRT ở TP.Đài Bắc để ra sân bay Đào Viên là một điều sung sướng không thể tả.

Từ các khách sạn ở khu trung tâm, chỉ tốn tương đương tầm 100.000 -150.000 đồng tiền taxi là có thể đi thẳng đến Airport MRT Đài Bắc. Từ khu vực taxi trả khách tại trạm MRT (tàu điện) này, chỉ cần đẩy hành lý chừng mươi mét là đến ngay quầy in-town check-in (check-in sân bay ngay tại thành phố). Có chừng ba, bốn cô tiếp viên xinh đẹp đứng sẵn, tiếng Anh lưu loát để hỏi khách đi hãng nào, xin thông tin vé để giúp hoặc làm giùm khách việc check-in online ngay từ trạm.
Sau khi có boarding card (thẻ lên máy bay), bạn chỉ bước vài bước để đến chỗ gửi hành lý. Một vài anh nhân viên rất lịch sự, hướng dẫn và giúp đỡ tận tình khách cách thức ký gửi hành lý tự động. Gửi xong, du khách bước đến một máy in thẻ hành lý ngay đấy để nhận thẻ sau khi ký gửi thành công.
Tất nhiên cũng phải lưu ý là in-town check-in chỉ có tác dụng nếu hành lý của bạn thuộc loại “bình thường”, tức va li tầm 30 - 35 kg. Nếu hành ký quá khổ thì hệ thống tự động này sẽ không có tác dụng. Hành lý sẽ theo một chuyến tàu riêng chạy thẳng đến sân bay và tự động vào máy bay trong vòng 30 phút kể từ lúc ký gửi. Lúc này bạn có thể thong thả dạo một vòng nhà ga trung tâm của Đài Bắc - Taipei Main Station, ăn uống hoặc mua sắm thoải mái trong mức quy định được xách tay lên máy bay. Sau đó đủng đỉnh lên MRT loại Express chạy thẳng ra sân bay trong vòng 38 phút, so với tầm 90 phút nếu đi xe buýt như trước đây.
Theo website của tuyến MRT sân bay Đào Viên, hiện đã có những quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng dịch vụ in-town check-in bao gồm: Korail Airport Railroad của Hàn Quốc, Airport Express ở Hồng Kông (Trung Quốc) và KLIA Ekspres ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.