Các nước mừng ngày Quốc khánh như thế nào?

02/09/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Nhân ngày lễ Quốc khánh (2.9) ở Việt Nam, cùng nhìn ra thế giới xem các nước tổ chức ngày lễ độc lập của họ như thế nào?

(TNO) Nhân ngày lễ Quốc khánh ở Việt Nam, cùng nhìn ra thế giới để xem các nước tổ chức ngày lễ độc lập của họ như thế nào?

Pháo hoa vào ngày Quốc khánh Mỹ (4.7) - Ảnh: Shutterstock
1. Quốc khánh Mỹ (4.7)
Những thứ không thể thiếu trong ngày Quốc khánh Mỹ là tiệc nướng ngoài trời, cắm trại, bánh burger, hot dog… và các điểm bắn pháo hoa trên khắp nước Mỹ, theo Business Insider. 
2. Quốc khánh Pháp (14.7)
Ngày chiếm ngục Bastille 14.7.1789 trở thành biểu tượng chiến thắng của Cách mạng. Về sau, ngày này trở thành ngày Quốc khánh của Pháp.
Buổi lễ sẽ có màn bắn pháo hoa rực rỡ tại khu vực tháp Eiffel nổi tiếng.
Thả diều vào ngày Quốc khánh Ấn Độ (15.8) - Ảnh: Reuters
3. Quốc khánh Ấn Độ (15.8)
Vào ngày Quốc khánh, thủ tướng Ấn Độ sẽ đích thân kéo cờ tổ quốc và đọc diễn văn tại Red Fort, thủ đô New Delhi. Sau đó, dân chúng sẽ bắt đầu thả diều, được xem là biểu tượng của hòa bình. Mọi người có thể thi thố cùng nhau xem ai căng được diều lâu và cao nhất.
4. Quốc khánh Hàn Quốc (15.8)
Gwangbokjeol - Ngày Giải phóng, cũng chính là tên gọi của ngày Quốc khánh ở xứ sở kim chi.
Nếu ở Ấn Độ, người ta thả diều vào ngày này thì ở Hàn Quốc, người dân sẽ phóng thích những phạm nhân đặc biệt.
Một buổi lễ chính thức sẽ được tổ chức ở Hội trường Độc lập Hàn Quốc. Tổng thống đọc diễn văn và tất cả mọi người sẽ hát Quốc ca Hàn Quốc.
Ngày Quốc khánh ở Indonesia xoay quanh trò chơi panjat pinang - Ảnh: AFP
5. Quốc khánh Indonesia (17.8)
Ngày Quốc khánh ở Indonesia xoay quanh trò chơi panjat pinang. Trò chơi gồm những thân cây cao chót vót, được treo quà và dầu trên đỉnh.
Nhiệm vụ của người chơi là phải phối hợp cùng nhau, sử dụng cơ thể để làm bậc thang leo lên đến đỉnh nhằm lấy được món quà.
6. Quốc khánh Ghana (6.3)
Ở Ghana, Quốc khánh là một ngày hội lớn với những đoàn diễu hành của chính phủ. Bên cạnh đó là các bữa tiệc trên đường phố, bãi biển. Mọi người nhảy múa những điệu hip hop và điệu nhảy truyền thống vùng Tây Phi.
7. Quốc khánh Úc (26.1)
Vào ngày Quốc khánh, mọi người sẽ tụ tập ở các bãi biển. Một buổi lễ lớn và kéo dài nhiều ngày sẽ tổ chức tại Melbourne, bao gồm buổi diễu hành lớn đa sắc tộc để nói lên sự đa dạng văn hoá ở quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.