Các loại thảo mộc giúp ăn ngon và khỏe

24/11/2015 21:10 GMT+7

Một số loại thảo mộc nếu được cho vào các món ăn không chỉ làm tăng thêm hương vị đậm đà của món ăn mà còn góp phần giúp món ăn thêm lành mạnh, theo Organic Life .

Một số loại thảo mộc nếu được cho vào các món ăn không chỉ làm tăng thêm hương vị đậm đà của món ăn mà còn góp phần giúp món ăn thêm lành mạnh, theo Organic Life.

Các loại thảo mộc góp phần giúp món ăn ngon miệng và người ăn cũng khỏe mạnh hơn - Ảnh: ShutterstockCác loại thảo mộc góp phần giúp món ăn ngon miệng và người ăn cũng khỏe mạnh hơn - Ảnh: Shutterstock
Húng tây
Một trong những dược liệu thường được sử dụng trong y học nhất là húng tây. Húng tây có thể tiêu diệt virus gây cảm lạnh. Chỉ với 2 muỗng cà phê bột húng tây đã cung cấp được 20% nhu cầu sắt cho cơ thể.
Ngoài ra, húng tây cũng giàu mangan, khoáng chất giúp tăng chức năng não và giúp xương và da khỏe mạnh.
Lá sả
Lá sả nổi tiếng trong ẩm thực Đông Nam Á. Hương vị và mùi hương của nó khi được kết hợp với món ăn không chỉ là chất bổ sung tuyệt vời cho công thức nấu ăn mà còn giúp giảm sốt, đau cơ, dạ dày khó chịu, và nhức đầu.
Sả rất giàu chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại stress, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim và ung thư.
Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng sả có đặc tính kháng khuẩn và chống E. coli.
Kinh giới
Loại thảo mộc này có chứa chất chống oxy hóa giúp ngừa ung thư. Theo các nhà nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 muỗng canh rau kinh giới tươi có khả năng chống ôxy hóa như một quả táo.
Bạc hà
Bạc hà chứa chất chống ôxy hóa giúp ngừa ung thư và giúp ích cho kế hoạch giảm cân.
Chỉ cần ngửi bạc hà cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy mà một nghiên cứu tại Đại học Wheeling Jesuit ở Tây Virginia (Mỹ) tìm thấy rằng những người ngửi mùi bạc hà mỗi 2 giờ/tuần tiêu thụ ít calo hơn so với những người không ngửi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.