Các điểm vui chơi lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30.4 quanh Hà Nội

Thu Hằng
Thu Hằng
27/04/2019 09:59 GMT+7

Đi lại dễ dàng, nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, các khu du lịch, nghỉ dưỡng gần Hà Nội là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình không có kế hoạch đi chơi xa trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 .

 
Khám phá các nền văn hóa
Nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 40 km, Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, thuộc khu du lịch Đồng Mô, xã Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) là một địa chỉ không thể bỏ qua với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Theo Ban Quản lý Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, trong kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức tại đây để chào đón, phục vụ du khách. Chương trình nhằm quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, làm phong phú các hoạt động thu hút  du khách trong dịp nghỉ lễ.
Điểm nhấn của chương trình là chợ phiên vùng cao Lai Châu diễn ra từ ngày 27.4 - 1.5. Trong những ngày này, du khách sẽ được hòa mình vào phiên chợ vùng cao, thưởng thức ẩm thực đặc sản truyền thống và các trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày, Hà Nhì, Si La...
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong dip lễ 30.4 và 1.5 ẢNH VINACULTO
Trong 2 ngày chính lễ 30.4-1.5 tại đây sẽ diễn ra chương trình dân ca dân vũ “Sắc màu chợ phiên” của đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Lai Châu và Sơn La. Các trò diễn trong lễ hội cầu an của dân tộc La Ha, trích đoạn nghi thức cúng cây đu của dân tộc Hà Nhì, Tết mừng lúa mới của dân tộc Si La và lễ hội mùa mưa dân tộc Hà Nhì cũng sẽ được tái hiện vào dịp này.
Ngoài các chương trình lễ hội, du khách có thể đăng ký tham gia tour homestay về với buôn làng (2 ngày, 1đêm). Tại đây, du khách tham gia chế biến ẩm thực truyền thống của các dân tộc Tây Bắc, Tây Nguyên, tham gia các hoạt động tập thể, múa hát đánh cồng chiêng… cùng bà con dân tộc.

Đắm chìm trong thế giới cổ tích “Nghìn lẻ 1 đêm”

Tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, từ 27.4-1.5 diễn ra chương trình lễ hội Aladdin World, chính hội được tổ chức trong 3 ngày 28.4, 30.4 và 1.5.
Lấy ý tưởng từ truyện cổ tích “Aladdin và cây đèn thần”, trong dịp đại lễ công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ được “biến” thành không gian trong thế giới cổ tích nghìn lẻ một đêm.
Lần đầu tiên những phiên chợ Ba Tư đậm đà bản sắc được tái hiện độc đáo ngay tại Hà Nội, với những gian hàng, cửa hiệu san sát nối nhau, những sản vật đặc trưng, những món đồ thủ công được các nghệ nhân chế tác khéo léo.
Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động nghệ thuật độc đáo với diễu hành carnival và xiếc nhạc kịch cùng chủ đề Aladdin và cây đèn thần. Với các nhân vật cổ tích nổi tiếng như  Aladdin, thần đèn và công chúa Jasmine... chắc chắn sẽ rất hấp dẫn các bạn nhỏ ham mê truyện cổ tích.
Ngoài ra, du khách còn được tham gia vào 20 trò chơi miễn phí không giới hạn, “check in” phim trường mô phỏng các kỳ quan thế giới như ngôi làng Tajmaha Ấn Độ, khu làng Beuvron, Đài phun nước và Garden by the Bay biểu tượng của đất nước Singapore xinh đẹp, làng Hobbiton Newzealand và Nhà trên cây Mexico...
Giá vé 340.000 đồng/khách (cao trên 1,3m) và 250.000 đồng/khách (cao từ 0,9 m-1,3m)

Giải nhiệt tại công viên nước

Theo dự báo thời tiết, trong những ngày nghỉ lễ tại Hà Nội vẫn tiếp tục nắng nóng, vì vậy giải nhiệt, trốn nóng ở  công viên nước là một lựa chọn rất thú vị cho các gia đình trẻ có con nhỏ. Trong các ngày từ 27.4-1.5 đến công viên nước, du khách sẽ được vừa chơi vừa thưởng thức các chương trình nghệ thuật với giá vé không đổi so với ngày thường.
Giá trọn gói 160.000 đồng với khách người lớn và 130.000 đồng với trẻ em từ 0,9- 1,35m. Sau 17 giờ hàng ngày giá vé giảm còn 90.000 đồng. Trẻ em dưới 0,9 m được miễn phí. Giá vé bao gồm chơi tất cả các trò chơi không giới hạn lượt chơi, thời gian chơi. Sử dụng phao, phòng thay đồi miễn phí. Thưởng thức các chương trình nghệ thuật.
Đến công viên nước giải nhiệt là một lựa chọn cho các gia đình trong những ngày nắng nóng. ẢNH HN
Với những gia đình bỏ lỡ kỳ nghỉ mát ở biển vẫn có thể thể tận hưởng không khí biển tại bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, ngay ngoại thành Hà Nội. Trong các ngày nghỉ lễ, tại công viên biển nhân tạo ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) luôn mở cửa đón khách với nhiều hoạt động vui chơi kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ.
Với giá vé vào cổng từ 180.000 đồng, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi giải trí như vòng xoáy Tornado, cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, sông lười, bể vầy trẻ em...
Du khách cũng có thể đăng ký trọn gói nghĩ dưỡng 1,6 triệu đồng bao gồm khách sạn và công viên, xem trình diễn cá heo và ưu đãi giảm giá 50% khi mua vé thưởng thức vở diễn thực cảnh Tinh hoa bắc bộ.

Dã ngoại, cắm trại bên hồ

Cắm trại trên bãi cỏ xanh, nhìn ra hồ nước mênh mông, xung quanh là những hàng cây xanh mát sẽ vô cùng thú vị trong kỳ nghỉ lễ dài ngày. Nếu muốn tận hưởng những phút giây thư giãn, tránh xa khói bụi, ồn ào thì vườn Quốc gia Ba Vì là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại, dã ngoại cho các gia đình và nhóm bạn trẻ ngay trong rừng thông, rừng tùng ngút ngàn.
Một khu trải nghiệm dã ngoại lý tưởng ngay trong thành phố được các gia đình, bạn trẻ yêu thích là Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai). Ngoài không gian thoáng đãng, bãi cỏ rộng, hồ nước mênh mông, tại công viên còn có các dịch vụ cho thuê xe đạp, tham quan bằng xe điện, trèo thuyền, đạp vịt... đến tổ chức nướng BBQ ngoài trời, cắm trại, liên hoan... và các hoạt động ngoại khóa dành cho nhóm đông người.
Đi cắm trại ở ngoại thành là một trải nghiệm thú vị cho các gia đình trong kỳ nghỉ lễ ẢNH T.HƯƠNG
Mặc dù là khu đô thị nhưng không gian sống của Ecopark lại phủ kín màu xanh của cây cổ thụ. Nơi đây cũng được lựa chọn là điểm đến của nhiều cư dân nội thành Hà Nội. Không chỉ phù hợp với người trẻ, Ecopark được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các gia đình, phù hợp với trẻ em cho đến người cao tuổi.
Công viên giải trí sinh thái ven vịnh thủy đầu tiên tại miền Bắc rộng hơn 100 ha mới đi vào hoạt động đầu năm 2019 tại đây có thể thỏa mãn hầu như tất cả những nhu cầu vui chơi, giải trí, thư giãn của cả gia đình. Đặc biệt, nơi đây chỉ cách làng gốm Bát Tràng chỉ 300 m, rất tiện đường nếu các gia đình muốn ghé thăm trải nghiệm nặn gốm, mua đồ lưu niệm.
Ngoài ra, một số điểm cắm trại, dã ngoại, picnic ở ngoại thành có thể tham khảo như hồ Hàm Lợn (Sóc Sơn), hồ Quan Sơn (Mỹ Đức), hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)… cũng là những lựa chọn phù hợp với các gia đình chưa biết đi đâu trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.