Các cầu thủ U.23 Việt Nam đã là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ

Sau khi trận chung kết giải U.23 châu Á kết thúc, nhiều cổ động viên của U.23 Việt Nam vẫn nán lại bên các màn hình lớn không muốn ra về. Nhiều cổ động viên nữ đã không cầm được nước mắt.

Tại Hà Nội, theo ước tính đã có gần 100.000 cổ động viên ngồi chật kín 4 khán đài và dưới sân vận động Mỹ Đình. 4 màn hình lớn hàng trăm inch với rất nhiều ca sĩ tham dự.
Dù thua trận, nhưng trong trái tim của tất cả cổ động viên tại sân vận động Mỹ Đình, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã là những nhà vô địch. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cuối trận đấu đã lên sân khấu. Ông cầm micro hô vang tên huấn luyện viên và từng cầu thủ để tri ân họ - những chiến binh quả cảm. Ngay sau đó, tất cả tiếp tục hát vang bài Happy Birthday để chúc mừng sinh nhật thủ môn Bùi Tiến Dũng vào ngày mai, 28.1.
Nhiều cổ động viên có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã không kìm được những giọt nước mắt sau khi đội tuyển U.23 Việt Nam thua trận vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.
Nhiều cổ động viên vẫn nán lại bên các màn hình lớn không muốn ra về. Nhiều cổ động viên nữ không cầm được nước mắt. Những cái ôm chia sẻ đã được các cổ động viên trao cho nhau.
Các cổ động viên cho rằng, đội tuyển U.23 Việt Nam đã thi đấu tuyệt vời, và dù không giành được ngôi vị vô địch, song các chàng trai U.23 Việt Nam luôn là nhà vô địch trong lòng mọi người.

Sau khi trận đấu kết thúc, vào lúc 19 giờ, trời bắt đầu mưa nặng hạt, không ít cổ động viên cuồng nhiệt tiếp tục đổ xuống đường reo hò, cổ vũ. Các tuyến phố Huế, Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Tràng Thi... bắt đầu trở nên đông đúc. Lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động tăng cường phải rất vất vả để điều tiết giao thông.

Tại Hà Tĩnh, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng thương thầy trò đội U.23 Việt Nam đã quả cảm chiến đấu đến phút chót. Trận chung kết khép lại khi U.23 Việt Nam về nhì khi để thua U.23 Uzbekistan trong hiệp phụ, những cổ động viên xem trận bóng lịch sử này tại nhà bố mẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, lẳng lặng ra về trong sự tiếc nuối.
Dù vậy, trong lòng người dân nơi đây, thì U.23 Việt Nam đã là đội thắng cuộc. Bởi các cầu thủ của chúng ta đã có một mùa giải chiến đấu kiên cường, làm nức lòng người hâm mộ. Bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng, cho biết bà vô cùng thương thầy trò đội tuyển U.23 Việt Nam đã kiên cường, quả cảm chiến đấu đến giây phút cuối cùng. “Thương vô cùng, thương chứ không phải là tiếc. Trong lòng tôi bồn chồn lắm. Khi Tiến Dũng chảy máu, tôi cũng cố gắng bình tĩnh và cầu nguyện để Tiến Dũng quyết tâm hơn”, bà Hường nói.
Tại Hải Phòng, người dân lặng lẽ ra về, một vài quả pháo sáng được đốt nốt tại cổng Sân vận động Lạch Tray. Trong khi đó, lực lượng công an, Cảnh sát giao thông vẫn túc trực để phân luồng giao thông vì rất nhiều người từ các điểm xem bong đá ùa ra đường để về nhà.
Dưới đây là chùm ảnh phóng viên Thanh Niên ghi nhận sau trận chung kết lịch sử của U.23 Việt Nam:
Em bé Hà Nội vẫn đứng vẫy cờ sau trận đấu Lê Hiệp
Các cổ động viên ôm nhau xúc động vì tiếc nuối Lê Hiệp
Trong lòng người hâm mộ đội Việt Nam vẫn vô địch Lê Hiệp
Các cổ động viên nữ bật khóc sau trận đấu Lê Hiệp
Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng vô cùng thương thầy trò đội tuyển U.23 Việt Nam Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.