Cả xã đi chợ trái đường

26/02/2017 08:32 GMT+7

Ngày 24.2, UBND xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết dù đã kiến nghị cấp trên nhưng việc mở dải phân cách để nhân dân trong xã có lối vào chợ Nước Ngọt (chợ trung tâm xã) vẫn chưa được tiến hành.

Chợ được đầu tư xây dựng tại thôn Phú Cường, cách QL1A khoảng 100 m, đưa vào sử dụng từ 4 năm qua. Hơn 1 năm trở lại đây, người dân cả xã đã phải đi chợ... trái đường.

tin liên quan

Thừa Thiên-Huế phải gieo sạ lại gần 2.000 ha lúa ngập úng
Ngày 8.2, ông Hồ Vang, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết toàn tỉnh có gần 2.000 ha lúa đông xuân đã gieo sạ bị thiệt hại nghiêm trọng do hậu quả của các đợt mưa rét gây ngập úng kéo dài hơn 1 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Nguyên nhân do chủ đầu tư dự án nâng cấp QL1A (BQL dự án 4, Tổng cục Đường bộ VN) đã lắp dải phân cách nhưng không chừa lối vào chợ. Trước tình thế đó, người dân trong xã buộc phải đi đường vòng khoảng 2 km mới có điểm mở hợp pháp của dải phân cách.
Do đường vòng quá xa, nhiều người dân đã đi ngược chiều theo lối mở vào Bệnh viện đa khoa Chân Mây gần đó và xảy ra tai nạn giao thông. Kiến nghị đã lâu nhưng không được đáp ứng, người dân địa phương đã “thông đường” bằng cách phá dải phân cách ở vị trí cách chợ khoảng 500 m về phía nam, tạo nên những tình huống giao thông rất nguy hiểm.
Ông Trần Văn Minh Quân, Phó trưởng ban An toàn giao thông H.Phú Lộc xác nhận có thực trạng bất hợp lý này sau chuyến kiểm tra tuyến QL1A. Hiện Ban An toàn giao thông đã tiếp nhận kiến nghị từ UBND xã Lộc Thủy và đang chờ thêm tờ trình của 3 xã khác (có bất cập tương tự) để tổng hợp, kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN sớm giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.