Cá voi 'khủng' được cứu thành công sau 7 giờ mắc cạn

25/05/2016 16:01 GMT+7

Lúc 12 giờ 30 phút trưa nay 25.5, con cá voi khổng lồ nặng hơn 15 tấn bị mắc cạn tại vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã được lực lượng cứu hộ đưa ra vùng nước sâu.

Ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được con cá voi ra ngoài nước biển cách vị trí bị mắc cạn hơn 150 m.
VIDEO: Cá voi 15 tấn được bà con cứu thành công
Con cá voi nặng hơn 15 tấn bị mắc cạn ở vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An, sáng nay Ảnh Phạm Đức
“Đây là con cá voi khổng lồ, có trọng lượng rất lớn nên lực lượng cứu hộ và sức lực của hàng trăm người cùng hợp lực nhưng vẫn không thể nhanh chóng đưa ra biển được. Lúc 12 giờ 30 phút trưa nay, kết hợp với thủy triều lên, lực lượng cứu hộ đã nhờ 3 thuyền cá của người dân hỗ trợ mới giải cứu thành công, đưa cá voi ra ngoài biển an toàn”, ông Hiếu nói.
Hàng nghìn người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem lực lượng chức năng giải cứu cá voi "khủng" Ảnh Phạm Đức
Theo ông Hiếu, phải mất hơn 7 giờ đồng hồ mới đưa được cá ra vùng nước sâu nên sức khỏe của cá đã yếu đi, lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi để hỗ trợ.
Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng 25.5, ngư dân Hoàng Dương (50 tuổi, trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) phát hiện một con cá voi dài khoảng 12 m, nặng hơn 15 tấn, bị mắc cạn trên bãi biển xã Diễn Thịnh. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền UBND xã Diễn Thịnh đã huy động hàng trăm người cùng 2 máy xúc để giải cứu cho chú cá voi khổng lồ này. Người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ thấy cá voi “khủng” như thế.
Lực lượng chức năng phải huy động 2 chiếc máy xúc đào rãnh thoát nước và huy động sức lực của hàng trăm người mới đưa được cá ra biển Ảnh Phạm Đức
Sau 7 giờ bị mắc cạn, con cá voi khổng lồ mới được giải cứu Ảnh Phạm Đức
Được biết, trong 5 tháng trở lại đây, tại các vùng biển Nghệ An đã có 7 con cá voi dạt vào bờ biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.