Cá trên sông ở Đầm Dơi tiếp tục chết

21/07/2017 09:16 GMT+7

Qua theo dõi của các hộ dân, khi thủy triều cạn thì xuất hiện tình trạng trên, mỗi hộ vớt được khoảng 2 - 3 kg tôm cá chết .

Theo báo cáo ngày 20.7 của ông Thái Hoàng Bo, Phó chủ tịch UBND H.Đầm Dơi (Cà Mau), trong ba ngày 17 - 19.7, nước các tuyến sông Gành Hào, sông Bảy Háp và sông Mương Điều, thuộc 2 ấp Trung Cang, Thành Vọng (xã Tân Trung) có màu xám đen, bốc mùi hôi thối khiến một số hải sản như tôm, cá ngát, cá đối... nổi đầu chết.
Qua theo dõi của các hộ dân, khi thủy triều cạn thì xuất hiện tình trạng trên, mỗi hộ vớt được khoảng 2 - 3 kg tôm cá chết. Trước tình trạng cá trên sông chết liên tục, người dân không dám lấy nước vào vuông nuôi tôm. Đây là lần thứ 5 xảy ra hiện tượng cá chết (tính từ tháng 4 đến nay).
Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo Sở TN-MT chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rà soát tại các khu vực xảy ra hiện tượng cá chết để nắm diễn biến môi trường trong khu vực, nhằm kịp thời xác định nguyên nhân và khẩn trương có biện pháp khắc phục.
Đồng thời duy trì công tác kiểm tra xử lý môi trường nước thải, chất thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp tại khu công nghiệp Hòa Trung cả ngày và đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.