Cá sấu 'ngoi lên lặn xuống' giữa lòng hồ ở Vũng Tàu chưa bị bắt

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/01/2021 12:10 GMT+7

Một con cá sấu liên tục xuất hiện giữa hồ nước ở Vũng Tàu nhiều ngày qua vẫn chưa bị bắt.

Ngày 28.1, lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu phối hợp cùng Hạt kiểm lâm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ đội biên phòng vẫn đang lên phương án tiếp cận, bắt con cá sấu ở giữa hồ nước tại TP.Vũng Tàu.

Phần đầu con cá sấu nổi lên mặt nước

Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều người dân phát hiện cá sấu gần 1 tuần qua. Cá sấu ngoi lên mặt nước hơn một phút mỗi lần rồi lặn xuống bặt tăm.

Người đầu tiên phát hiện con cá sấu là bà Toan. “Lúc tôi đi ra vườn rau thì phát hiện con cá sấu to nằm trên bờ của hồ nước ngay vườn nhà bà. Con cá nằm im, không di chuyển. Ban đầu tôi sợ lắm nhưng thấy con cá sấu không có cử động nên tôi lùi ra xa để đứng xem. Nhiều hôm nay không thấy con cá sấu lên bờ nằm nữa”, bà Toan kể.

Một nhân viên bảo vệ hồ nước cho biết, cá sấu này mới được phát hiện gần một tuần qua. Nó liên tục nổi đầu lên mặt nước rồi sau đó lặn mất. Một ngày chỉ thấy con cá sấu nổi đầu lên vài lần.

Lực lượng canh trực con cá sấu tại hồ

Ảnh: Nguyễn Long

Đây là hồ điều hòa của TP.Vũng Tàu, nơi để lấy nước tưới cho cây xanh trên địa bàn thành phố. Hồ rộng hơn 1ha, xung quan có nhiều nhà dân ở.

“Có thể hồ nước này nhiều cá nuôi nên đủ thức ăn cho nó. Vì vậy mà nó chỉ ở dưới nước hoặc xung quanh hồ mà không di chuyển đi xung quanh để tìm thức ăn. Nếu nó mà đói thì nó sẽ quậy phá dữ lắm”, một người dân nói.

Dựng biển cảnh báo nguy hiểm

Ảnh: Nguyễn Long

Hiện tại, cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đã cắm biển báo hồ nước có cá sấu để cảnh báo người dân hiều kỳ tới và đang lên các phương án vây bắt con cá sấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.