Cá Ông khổng lồ nặng hơn 13 tấn được ngư dân Mũi Né mai táng

15/05/2017 14:06 GMT+7

Cá Ông nặng hơn 13 tấn, được ngư dân Mũi Né (Bình Thuận) kéo từ biển vào và chôn chất theo nghi thức rất nghiêm trang của tín ngưỡng vạn chài.

Sáng nay 15.5, ngư dân P.Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã tổ chức mai táng theo phong tục của ngư dân cho cá Ông nặng tới 13 tấn.
Cá Ông được chôn cất theo nghi lễ rất trang nghiêm
Theo ngư dân Mũi Né, ngày 14.5, khi đang đánh bắt trên biển ở vị trí cách bờ biển Mũi Né chừng 20 hải lý về hướng đông nam, tàu cá BTh 99530-TS của anh Lê Văn Phụng (35 tuổi, trú P.Mũi Né) phát hiện một cá Ông rất to đã lụy (ngư dân dùng từ lụy để nói khi cá ông chết) trên biển. Do phong tục tập quán của ngư dân, tàu nào phát hiện cá Ông lụy thì tàu đó sẽ may mắn và phải đưa Ông vào bờ cúng bái và mai táng theo đúng nghi lễ.
Do vậy anh Phụng và bạn chài của mình đã neo cá Ông và kéo vào ven biển Mũi Né. Khuya ngày 14.5, tàu cá của anh Phụng đã đưa cá Ông vào đến bờ. Theo cán bộ Bộ đội biên phòng Mũi Né, cá Ông này rất to, có chiều dài chừng 15 m và bề ngang chừng 2,5 m và ước nặng khoảng 13 tấn.
Sau khi đưa cá Ông vào bờ, ngư dân Mũi Né đã thuê cần cẩu đưa xác cá Ông ra Khu nước nhĩ Mũi Né để chôn cất theo nghi lễ rất trang nghiêm.

tin liên quan

Họ tộc 'kình ngư'
Ở Quảng Trị, nếu nhắc đến cảng cá và làng chài lớn nhất thì đó chắc chắn phải là TT.Cửa Việt (H.Gio Linh). Và ở thị trấn cửa biển này, không họ tộc nào "hùng mạnh" bằng họ Bùi Đình, khi hàng trăm con em đang dong thuyền lớn nhắm hướng ngư trường Hoàng Sa, vịnh Bắc Bộ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.