Ca nhiễm Covid-19 vừa công bố: Những người ly hương sẵn sàng không 'đi về nhà' vì bình yên

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
28/01/2021 15:13 GMT+7

Quảng Ninh và Hải Dương xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 , với biến thể mới khiến nhiều người Việt Nam hồi hộp, lo lắng vì hôm nay 16 tháng chạp, Tết đã cận kề, mở ra viễn cảnh năm nay có thể nhiều phải ăn Tết ở nơi đất khách quê người. Dù lo lắng nhưng khi được hỏi nhiều người vẫn cho rằng sẵn sàng ăn tết xa quê để giữ sự bình yên cho quê nhà.

“Tình hình này chắc ăn Tết Hà Nội hoặc Sài Gòn rồi!” “Ôi buồn quá, cả năm không được về quê, chỉ có mỗi cái tết vậy mà...” “Sợ mất Tết ghê!” là những bình luận của cư dân mạng sau khi Bộ Y tế công bố các ca dương tính Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh vào sáng nay.
Bên cạnh đó, người dùng mạng xã hội cũng động viên nhau nếu năm nay ở lại Hà Nội hoặc TP.HCM đón Tết thì lên danh sách rồi qua nhà chúc Tết nhau cho đỡ tủi thân, nhớ nhà. Đối với họ, một cái Tết xa nhưng an toàn sẽ tốt hơn đem sự nguy hiểm về cho quê mình.
Nguyễn Thu Lam (25 tuổi, quê Quảng Ninh) làm việc cho một công ty Agency tại TP.HCM được 2 năm nay cho biết chị đã đặt vé ngày 2.2 sẽ bay từ TP. HCM về sân bay Vân Đồn rồi về quê nhà Quảng Ninh ăn tết. “Hôm nay vừa có ca nhiễm mới nên tôi gọi hỏi sân bay thì họ vẫn chưa có quyết định chính thức đóng cửa hay đổi chuyến cho mình nên giờ hoang mang quá”, chị Lam nói thêm.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Ngô Thị Hồng Nhung (23 tuổi, quê Quảng Ninh) đang làm nhân viên văn phòng sinh sống và làm việc tại Hà Nội 4 năm nay, tâm sự rằng chị cũng như những người con xa quê luôn háo hức, mong chờ ngày về ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, Nhung cũng sẵn sàng ở lại Hà Nội nếu tình hình diễn biến phức tạp hơn.
Cùng tâm trạng đó, chị Nguyễn Thị Hoan (30 tuổi, quê Quảng Ninh) cũng đặt vé bay về Vân Đồn ngày 6.2 (nhằm 25 Tết), giờ Hoan cũng đã chuẩn bị tâm lý có thể năm nay ở lại TP.HCM ăn Tết.
“Trước tôi làm ở Hà Nội gần 10 năm rồi chuyển vô TP.HCM từ tháng 5.2020. Tôi cũng có người thân trong này nhưng cảm giác về quê ăn Tết cùng gia đình vẫn là trên hết nên rất buồn nếu thật sự phải ở lại. Tuy nhiên, có một cái tết xa quê có thể cũng là trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Dù sao thì nghịch cảnh cũng xuất hiện rồi, đối diện với nó thì mình cũng vẫn phải lạc quan thôi”, Hoan bộc bạch.
Để chủ động phòng tránh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay tại TP.HCM, công ty NhacCuaTui (NCT) cũng vừa chính thức thông báo hủy buổi gặp mặt YEAR END PARTY diễn ra vào tối nay (28.1) để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Buổi gặp mặt này dự kiến sẽ đón hơn 500 khách gồm nhân viên, người thân, khách mời, các ca sĩ nghệ sĩ.
Các cư dân mạng đang động viên nhau cứ bình tĩnh, chủ động 5K để ứng phó dịch bệnh và tiếp tục chờ thêm các thông tin từ Chính phủ để mong dịch Covid-19 sẽ sớm được khống chế, để mọi người còn về nhà đón Tết.  

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.