Cả nhà khỏe mạnh và năng động hơn nhờ bữa sáng ‘đúng chuẩn’

12/04/2018 08:00 GMT+7

Phần đông các gia đình Việt hầu như chỉ ăn nhẹ, ăn lót dạ vào buổi sáng, hoặc thậm chí bỏ qua hẳn bữa ăn đầu ngày.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn sáng “qua loa” sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả nhà cũng như sự phát triển của các thành viên nhí.
Nhiều hậu quả nếu lơ là bữa sáng
Cùng nhau thưởng thức bữa điểm tâm là khâu không thể bỏ qua của mỗi gia đình vào buổi sáng. Bởi lẽ, sau một đêm dài nhịn đói, cơ thể và não bộ của tất cả mọi thành viên đều cần được “sạc pin”, chuẩn bị sẵn sàng năng lượng cho các hoạt động trong ngày.
Nếu lơ là bữa sáng, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó tập trung, tinh thần kém hưng phấn và mọi phản ứng đều diễn ra một cách trì trệ, chậm chạp hơn hẳn. Không chỉ học tập và làm việc kém hiệu quả hơn, việc bỏ ăn sáng kéo dài còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính…
Nghiên cứu của Đại học Hoàng Gia London (Anh) còn cho thấy, trẻ em và thiếu niên bỏ bữa ăn sáng thường thiếu nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, i ốt, sắt, folate…, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các em.
Lơ là bữa sáng sẽ khiến cho ngày mới của bạn kém đi sự hoàn hảo và năng động
Lơ là bữa sáng sẽ khiến cho ngày mới của bạn kém đi sự hoàn hảo và năng động
Bữa sáng đầy đủ giúp cả nhà khỏe mạnh và năng động
Dù ở lứa tuổi nào, bữa ăn đầu tiên trong ngày cũng đều đặc biệt quan trọng. Do vậy, mẹ hãy cố gắng để xây dựng cho cả nhà thói quen ăn sáng đầy đủ, với các món giàu năng lượng, nhiều đạm và đa dạng về dưỡng chất.
Vì quỹ thời gian đầu ngày thường khá eo hẹp, mẹ nên tranh thủ sơ chế các món ăn vào buổi tối hôm trước để việc nấu nướng được nhanh hơn, hoặc chuẩn bị các món đơn giản có thể hoàn thành trong vài phút như bánh mì trứng, cá hộp… Và đặc biệt, mẹ đừng quên dành cho mỗi thành viên một hộp sữa tươi ngon để khởi đầu ngày mới thật năng động!
Chứa đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng protein, chất béo, các loại vitamin và chất khoáng, đồng thời có hàm lượng canxi cao và phốt pho cân đối,… sữa tươi là thực phẩm lý tưởng giúp mọi thành viên trong gia đình luôn năng động. Theo các chuyên gia, bữa sáng là thời điểm tốt để uống sữa tươi; bởi lúc này, cơ thể đang “khát” năng lượng và các chất dinh dưỡng sau giấc ngủ dài nên các protein, canxi và dưỡng chất có trong sữa tươi sẽ được hấp thu trọn vẹn nhất.
Hiện nay, rất nhiều mẹ Việt tin tưởng lựa chọn sữa tươi Cô Gái Hà Lan ActiveTM để tiếp năng lượng sữa cho cả gia đình. Nguồn sữa đầu vào được FrieslandCampina Việt Nam – công ty sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thu mua từ những nông trại đạt chuẩn trên toàn quốc và đáp ứng phương pháp chăn nuôi 3 tốt: chất lượng thức ăn tốt, nguồn nước sạch sẽ và sức khỏe của bò là tốt.
Được xử lý bằng công nghệ châu Âu, sữa tươi Cô Gái Hà Lan ActiveTM giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon và đảm bảo an toàn với tiêu chuẩn 4 KHÔNG mà mẹ nào cũng mong muốn: không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản, không chất tạo màu.
Đồng thời, sữa tươi Cô Gái Hà Lan ActiveTM còn được phối hợp một cách cân đối giữa Protein và bộ tứ dưỡng chất vàng canxi, phốt pho, vitamin B2, vitamin B12. Protein và canxi có tác dụng kích thích cơ bắp co thắt để tạo nên và duy trì vận động, khoáng chất này khi kết hợp với phốt pho cũng sẽ giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe hơn. Cùng lúc, các vitamin B2, B12 giúp hệ thần kinh khỏe mạnh, giải phóng năng lượng, hỗ trợ dẫn truyền tín hiệu thần kinh để phối hợp nhịp nhàng các cơ quan cần thiết cho vận động.
Kết hợp sữa tươi Cô Gái Hà Lan ActiveTM vào bữa sáng là mẹ đã mang đến nguồn năng lượng sữa dồi dào, giúp cả nhà luôn năng động và cùng sẵn sàng cho mọi thử thách trong ngày mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.