Cá 'lạ' 32 kg có thể là cá mặt trăng quý hiếm khiến người bắt bối rối

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/05/2018 19:06 GMT+7

Bắt được một con cá nặng 32kg, đầu giống cá bò, mình ngắn, dẹp như nửa mặt trăng nhưng không biết cá gì, nên ngay cả người bắt được cá cũng bối rối theo.

Chiều 4.5, trả lời PV Thanh Niên, anh Hà Trọng Bình (41 tuổi, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho biết con cá lạ mà nhóm ngư dân của anh bắt được hôm qua (3.5), vẫn còn được ướp lạnh và mong muốn được cơ quan chức năng xác định xem là cá gì.

"Người thì nói cá mặt trăng, người nói cá mặt trời, nhưng cũng không ai chắc chắn cả. Thấy cá lạ nên cũng chưa có ai hỏi mua. Tôi đang ướp đá và để vậy, mong các cơ quan chức năng xác định giúp con cá thực sự là cá gì, có ăn được hay không để bán", anh Bình nói.

Trước đó, tối 3.5, anh  Bình cùng với 7 bạn thuyền đi câu cá thu cách bờ khoảng 40 hải lý đã câu được một con cá lạ nặng 32kg. Nghĩ là cá quý hiếm, anh Bình đã cho thuyền chạy vào bờ sớm hơn theo dự định để xác định chủng loại và giá trị của cá.

Theo quan sát, con cá lạ này da trơn, màu xám. “Đi biển từ năm 19 tuổi cho đến nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy một con cá có hình dáng kỳ lạ như thế này. So sánh hình ảnh cá trên mạng thì đây là cá mặt trăng", anh Bình nói.

Còn ông Nguyễn Khiêm, 65 tuổi, một ngư dân làm nghề đánh cá lâu năm tại vùng biển Hải Dương cũng cho biết, ông chưa thấy con cá này bao giờ.

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi có thông tin ngư dân bắt được cá lạ, đơn vị này đang cử cán bộ xuống địa phương để nắm thông tin.
Tuy nhiên, theo quan sát ban đầu thì rất có thể đây là cá mặt trăng. Còn chuyện cá to và nhỏ thì còn tùy vào nhiều yếu tố giống nòi và điều kiện sống, có thể sống vùng biển sâu thì cá to hơn.
Ông Bình cũng cho biết thêm, cá mặt trăng thuộc vào nhóm quý hiếm, nhưng do ngư dân vô tình bắt được, không cố ý đánh bắt nên cũng không có thể xử lý về mặt pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.