Ca ghép tủy thành công nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc

Liên Châu
Liên Châu
03/01/2019 07:14 GMT+7

Ông Phạm Văn Thăng (51 tuổi, Thái Nguyên) là nhân vật trong bài viết Mong có 50 triệu đồng để thêm cơ hội được sống trên Báo Thanh Niên , mắc bệnh máu ác tính, có hoàn cảnh khó khăn.

Báo Thanh Niên số 131 ra ngày 11.5.2018 đăng bài, phản ánh trường hợp bệnh nhân Phạm Văn Thăng (51 tuổi, ngụ xã Dương Thành, H.Phú Bình, Thái Nguyên) mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa để có đủ kinh phí ghép tủy điều trị bệnh máu ác tính.
Ngay sau đó, ông Thăng đã nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc, các nhà hảo tâm. Ông đã được ghép tủy tự thân thành công, điều trị bệnh máu ác tính (bị u lympho không Hodgkin tế bào B thể Manthe giai đoạn 4 tái phát/viêm gan B) sau hơn 4 năm mắc bệnh. Ca ghép tủy do các bác sĩ của Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện (BV) Bạch Mai thực hiện. Sau hơn 1 tháng nằm trong phòng ghép tủy với các biện pháp cách ly phòng ngừa nghiêm ngặt, ông Thăng ra viện ngày 15.6.2018.
Mới đây, 6 tháng sau ghép tủy, ông Thăng đến BV Bạch Mai tái khám theo hẹn của bác sĩ điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng sức khỏe đã ổn định. Đặc biệt, lần khám lại này, ông Thăng được nhận thêm món quà 4.750.000 đồng (đợt 2) từ bạn đọc Báo Thanh Niên, do đại diện của Báo Thanh Niên tại tòa soạn Hà Nội trao. Tổng số tiền ông Thăng nhận được đến thời điểm này đã lên tới gần 200 triệu đồng. Đặc biệt xúc động trước nghĩa cử của bạn đọc và để chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn khác, ông Thăng và gia đình đã dành 60 triệu đồng trong số tiền được ủng hộ tặng cho một bệnh nhân nghèo điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai.
Trước ghép tủy, ông Thăng được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Khoa Huyết học - Truyền máu BV Bạch Mai, đã truyền hóa chất lần thứ 14, tình trạng rất nguy kịch. Nếu không ghép tủy thì cơ hội sống chỉ còn rất ngắn ngủi. Với sự hỗ trợ từ bạn đọc Báo Thanh Niên, bệnh nhân yên tâm thực hiện ca ghép. Các bác sĩ của BV Bạch Mai đã hết sức nỗ lực để ca ghép có kết quả tốt đẹp. “Chúng tôi trân trọng cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã luôn đồng hành chia sẻ đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cam kết món quà của các nhà hảo tâm gửi đến từ những bài báo đăng trên Thanh Niên và qua những kênh khác sẽ được sử dụng đúng mục đích, trao tận tay tới các bệnh nhân và gia đình người bệnh”, bác sĩ Phạm Thị Bích Mận, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Bạch Mai, bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.