Ca đỡ đẻ đặc biệt trên tàu Bắc - Nam: Nhân viên, hành khách cùng làm bà mụ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
10/08/2019 19:23 GMT+7

Phát hiện một hành khách có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, trưởng tàu SE12 lập tức phát loa, huy động nhân viên cùng hành khách hỗ trợ. Và một bé trai đã chào đời trên chuyến tàu Bắc - Nam này.

Lúc 12 giờ 26 ngày 9.8 trên chuyến tàu SE12 từ ga Sài Gòn đi Hà Nội, khi tàu chạy tới khu gian Đồng Chuối - Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), tiếp viên toa 6 - anh Thiều Quang Tám thông báo với trưởng tàu hành khách tên Bùi Thị Thủy (vé giường nằm số 19, toa 6) có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh con.
Trưởng tàu Lê Hoàng Minh lập tức có mặt kiểm tra và yêu cầu các nhân viên đến chăm sóc chị Thủy, đồng thời mở loa phát thanh kêu gọi những hành khách có chuyên môn y khoa đến hỗ trợ. Ngay sau đó, một nữ hành khách đang làm nghề y đã cùng các nhân viên tàu giúp chị Thủy vượt cạn thành công, sinh được bé trai đầu lòng.

Em bé chào đời trên chuyến tàu  

Ảnh: Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam

“Khi nhận thông tin từ nhân viên nói có sản phụ sắp sinh, chúng tôi liền chuẩn bị vật dụng như nước nóng, khăn, cắt rốn cho em bé... để đỡ đẻ. Tuy nhiên, đây là lần đầu có phụ nữ sinh trên chuyến tàu của tôi lái nên cũng có chút bất ngờ. Nhưng may mắn chúng tôi cũng hỗ trợ được. Sản phụ sinh con so. Và mẹ tròn con vuông”, Trưởng tàu Lê Hoàng Minh chia sẻ.
Ông Minh cho biết thêm, trước đó chị Thủy đã xin xuống ga Hương Phố (Hà Tĩnh) để vào bệnh viện sinh con. Sau khi chị Thủy vượt cạn thành công, nhân viên tàu gọi điện liền gọi điện cho ga Hương Phố điều xe cấp cứu đưa chị Thủy đến bệnh viện gần nhất để được chăm sóc y tế.
Theo quy định của ngành đường sắt, nhân viên tàu tạm giữ vé của chị Thủy để giải quyết và trả lại tiền vé cho hành khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.