Cá chết trên dòng suối đen ngòm ở Phú Quốc: Kiểm nghiệm mẫu nước ô nhiễm

08/04/2019 13:45 GMT+7

Cơ quan chức năng H.Phú Quốc đang lấy mẫu nước đen ngòm trên một dòng suối đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục.

Liên quan đến vụ việc cá chết phơi bụng trên dòng suối đen ngòm ở H.Phú Quốc (Kiên Giang), ngày 8.4, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết đang giao cho cơ quan phụ trách môi trường huyện này phối hợp một số cơ quan kiểm tra tình hình và đang lấy mẫu nước để đi kiểm nghiệm.
[VIDEO] Cá chết trên dòng suối đen ngòm ở Phú Quốc, dân chịu không nổi
“Hiện đang chờ Sở TN-MT Kiên Giang công bố kết quả xem mức độ ô nhiễm thế nào thì mới có giải pháp khắc phục hậu quả của sự ô nhiễm này”, ông Huỳnh nói.
Đồng thời, ông Huỳnh cho biết các cơ quan chức năng cũng đang theo dõi các cơ sở kinh doanh ở khu vực này để xem họ có xả thải ra suối hay không.
Như Thanh Niên đã thông tin, hơn 1 tuần nay, dòng suối ở ấp Suối Đá (xã Dương Tơ, H.Phú Quốc) bị ô nhiễm nặng nề. Trên đoạn suối dài chừng 500 m, nước suối nhuộm một màu đen kịt, bốc mùi hôi thối. Trên mặt nước xuất hiện nhiều váng màu xanh lam như màu dầu nhớt loang ra, trong các bụi cây có nhiều mảng kết tủa màu xanh đen bám vào; nhiều con cá rô phi chết nằm phơi bụng, có con đang bị phân huỷ.
Người dân ở khu vực này lo lắng trong vài ngày tới các giếng nước ở đây sẽ bị ô nhiễm, lúc đó mọi sinh hoạt còn khó khăn hơn…
Ngay sau khi Thanh Niên đăng thông tin phản ánh vào tối 5.4 thì sáng 6.4, một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Kiên Giang đã liên lạc với PV để hỏi thêm thông tin để nắm tình hình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.