Cá chết trắng trên dòng suối đen ngòm ở Phú Quốc, dân chịu không nổi

05/04/2019 19:16 GMT+7

Mấy ngày nay, người dân ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ (Phú Quốc, Kiên Giang) vô cùng khổ sở khi phải sống cạnh một dòng suối đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

[VIDEO] Cá chết trên dòng suối đen ngòm ở Phú Quốc, dân chịu không nổi

Đi dọc bờ suối khoảng 500m, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Ngoài dòng nước đen ngòm, mặt nước có những váng màu lam như dầu nhớt, có nhiều mảng kết tủa màu xanh lam bám vào những gò đất cao, PV còn bắt gặp nhiều con cá rô phi nằm chết phơi trắng bụng, có con đang trong thời kỳ phân huỷ.

Có một khoảng trên mặt nước tầm 10m2, PV đếm được gần 10 con cá chết, có con ước lượng nặng đến 1kg. “Mấy ngày trước có người bắt được mấy con cá “hấp hối” nên đem về xẻ thịt phơi khô, nhưng đều không ăn được vì có mùi hôi”, một người dân thông tin.

Dòng suối đoạn cầu Bến Tràm 1 cũng nhuộm màu đen HOÀNG TRUNG

Người dân ở đây cho biết tình trạng này đã xảy ra khoảng 4 ngày gần đây. Họ lo lắng trong vài ngày tới, các giếng nước ở đây sẽ bị ô nhiễm, lúc đó mọi sinh hoạt còn khó khăn hơn.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Hán, Trưởng ấp Suối Đá, cho biết tình trạng này xảy ra từ khoảng năm 2012 đến nay. Hằng năm, cứ vào thời điểm này, khi có những cơn mưa đầu mùa thì lại xảy ra hiện tượng ô nhiễm như vậy.

“Suối này trước đây nhiều cá lắm, ngoài bắt cá chúng tôi còn đi bắt hến ở sông Dương Đông về ăn. Những năm gần đây thì cá hết rồi, chỉ còn mấy con cá rô phi chịu được. Đến nay thì cá rô phi cũng chết”, ông Hán nói.

Ngoài ra, ông Hán còn cho biết nhiều năm nay, theo phản ánh của dân, các cơ quan chức năng có đến các cơ sở sản xuất nước mắm kiểm tra vấn đề xả thải ra môi trường. “Theo tôi được biết, qua kiểm tra thì có vài cơ sở có hệ thống xả thải không đảm bảo. Tuy nhiên, việc xử lý của các cơ quan chức năng như thế nào thì tôi không rõ”, ông Hán thông tin. 

Hiện, dòng suối dẫn ra sông Dương Đông, đoạn cầu Bến Tràm 1 (Cầu Lớn) cũng đang trình trạng tương tự.  Người dân vẫn đang từng ngày sống chung với ô nhiễm và mong chính quyền địa phương sớm có giải pháp khắc phục.       

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.