Cá chép thạch rau câu đắt hàng ngày ông Công, ông Táo về trời

Thu Hằng
Thu Hằng
04/02/2021 11:25 GMT+7

Thay vì sắm cá chép thật, ngày 23 tháng Chạp năm nay, do dịch bệnh Covid-19 , nhiều bà nội trợ lựa chọn cá chép làm bằng thạch rau để tiễn ông Công, ông Táo về trời.

Xuất hiện trên chợ online chỉ vài ngày gần đây, bộ cá chép “handmade” bằng thạch rau câu được nhiều chị em ưa chuộng, thay cho cá chép thật. Mặc dù giá cá chép thật chỉ từ 50.000-70.000 đồng/bộ (3 con), nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng mua bộ cá chép thạch 3D với giá cao gấp đôi, thậm chí gấp 3-4 lần.
Người tiêu dùng có thể lựa chọn mua lẻ từng con hoặc mua theo bộ. Cá nhỏ kích thước 20 cm giá 40.000 đồng/con, cá to kích thước 25 cm giá 50.000-70.000 đồng/con. Giá bán theo bộ (1 cá, 3 thỏi vàng) giá 70.000 đồng/bộ, bộ 3 con giá 230.000 đồng/bộ.
Theo những người bán hàng, khác với bộ cá chép thật, bộ cá chép “giả” có bán kèm thêm thỏi vàng dâng lên thắp hương cúng ông Công, ông Táo, không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa mong muốn sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bộ cá chép bằng thạch rau câu vừa lạ vừa đẹp mắt

Ảnh Nha Trang

Chị Thùy Ninh, chủ cửa hàng bánh online ở Q.Hai Bà Trưng, cho biết nguyên liệu làm bộ cá chép được làm từ bột rau câu, sữa, cốt dừa. Để tạo màu sắc cho sản phẩm, nguyên liệu được cửa hàng lựa chọn từ quả gấc, lá nếp, ca cao…

Ngày ông Táo về trời: chợ đông, tiểu thương Sài Gòn vẫn bán tốt dù sợ Covid-19

“Thạch rau câu là món tráng miệng khá phổ biến trong các gia đình. Năm nay, tôi đã biến tấu món thạch theo phiên bản cá chép Koi rất thích hợp, vừa thơm ngon, bổ dưỡng. Món này cũng làm rất tỉ mẩm, không thể để lâu mà phải bảo quản lạnh nên dù rất nhiều người đặt hàng nhưng tôi chỉ nhận 200 đơn là dừng”, chị Ninh chia sẻ.
Chị Nha Trang, bán hàng online tại Q.Hai Bà Trưng, cho hay: “Tôi cũng chỉ nhận thêm hàng của người quen về bán thăm dò thị trường, nhưng không ngờ còn đắt hàng hơn cả hoa tươi, và đồ lễ. Nhiều người giới thiệu cho bạn bè đến mua. Ngay sáng nay, 4.2 (tức 23 tháng Chạp) nhiều người mua cá chép thật về cúng vẫn nhắn tin đặt mua thêm 1 bộ cá chép “giả” cúng cho chắc ăn”.
Dịp cuối năm công việc bận rộn, dịch bệnh phải hạn chế đi lại, mua sắm nên năm nay, nhiều gia đình cúng ông Công, ông Táo đơn giản hơn. Chị Phương Nghi, nhân viên văn phòng ở Q.Hoàn Kiếm, chia sẻ: “Trước đây, nhà tôi đều mua cá chép thật để cúng ông Công, ông Táo, rồi mang ra hồ phóng sinh. Tuy nhiên, sau đó thấy hồ ô nhiễm, cá chết nhiều, trên báo chí lại thấy người ta mang lưới ra hớt cá thả xuống sông nên tôi quyết định chọn mua cá “giả”. Bộ cá hiện đại không chỉ đẹp mắt mà khi ăn ngọt thanh mát, béo ngậy ngậy của bơ sữa”.
Với nhiều gia đình đang phải cách ly Covid-19, Cúng ông Công, ông Táo bằng bộ cá chép thạch rau câu là một giải pháp vô cùng hợp lý.
Chị N.T.H, cư dân tại tòa T6, Khu chung cư Timescity (Q.Hai Bà Trưng), chia sẻ: “Đây quả là một cái tết Nguyên đán đặc biệt với gia đình. Dịch bệnh đến quá bất ngờ, chúng tôi cũng chưa biết xoay xở thế nào để sắm lễ cúng ông Công, ông Táo theo phong tục truyền thống. Rất may, một người hàng xóm tốt bụng trong khu chung cư đã có ý tưởng tặng mỗi gia đình đang cách ly một chiếc bánh cá chép bằng thạch rau câu. Các gia đình thắp hương và thụ lộc mà không phải lo đi thả cả”.

Ngán ngẩm hành động thả cá chép, thả luôn túi ni lông xuống sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.