BV Đà Nẵng khởi động những chuyến xe đưa bệnh nhân nghèo về Tết

An Dy
An Dy
22/01/2020 15:02 GMT+7

Ngày 21.1 (27 tháng Chạp), BV Đà Nẵng chính thức khởi động “Chuyến xe nghĩa tình Xuân Canh Tý 2020” đưa hàng trăm bệnh nhân nghèo miền Trung về quê đón Tết được an toàn, đảm bảo sức khỏe .

Tạm gác lại nỗi lo bệnh tật khi Tết đã cận kề, những bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú dài ngày tại BV Đà Nẵng lại lục đục chuẩn bị hành trang về quê, sum vầy đón Tết. Nhiều người trong số họ đã ở bệnh viện suốt nhiều tháng trời mà chưa được về nhà. Phần nhiều là những bệnh nhân ung bướu, điều trị các bệnh mãn tính...
Cụ bà Hồ Thị Tài (90 tuổi, quê xã Đại Chánh, H.Đại Lộc, Quảng Nam) đang được điều trị nhiều tháng qua tại Khoa Nội Thần kinh (BV Đà Nẵng). Tết cận kề, thay vì lọ mọ tay xách nách mang lên bến xe để về quê thì giờ cụ lại được các nhân viên y tế BV Đà Nẵng đưa ra tận xe đậu sát thềm BV.
“Mắt mờ, chân yếu, đi lại khó khăn, đi được lên bến đón xe thì lại tốn kém. Nên mấy bác sĩ kêu tôi nán lại một ngày chờ có xe BV đưa về tận nơi cho khỏe để đón Tết với con cháu. Vừa tiết kiệm được chi phí đi lại, vừa thấy ấm tình người”, cụ Tài nói lời cảm kích.

Cụ Tài được ưu tiên ngồi ghế trước, để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi

An Dy

Một bệnh nhân khác cũng chỉ có một thân một mình nên được các nhân viên y tế đưa lên xe để về Tết được an toàn đó là anh Phạm Thanh Phương (47 tuổi, cũng ngụ H.Đại Lộc, Quảng Nam).
Anh Phương điều trị ung bướu nhiều tháng qua ở BV Đà Nẵng. “Về vài ngày Tết rồi ra điều trị tiếp. Cám ơn những chuyến xe như thế này khiến bệnh nhân nghèo chúng tôi thêm thấy gần gũi, ấm lòng. Nằm viện tới tết có xe đưa về tận nơi lại còn mang theo về rất nhiều quà là nhu yếu phẩm, bánh kẹo từ các nhà hảo tâm trao tặng”, anh Phương vừa nói vừa khoe những túi quà.
Năm nào cũng vậy, đến những ngày giáp Tết là Phòng Công tác xã hội, BV Đà Nẵng lại phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức những chuyến xe nghĩa tình cho những bệnh nhân nghèo.
“Chúng tôi muốn có sự gần gũi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, có môi trường thân thiện để đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động hướng về người bệnh, giúp nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị tại BV Đà Nẵng. Quan trọng hơn cả vẫn là giúp xoa dịu những nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh đỡ phải vất vả, đảm bảo sức khỏe khi về quê đón tết cổ truyền”, ông Hồ Anh (Phó Phòng Công tác xã hội) cho biết.
Trong 2 ngày 21, 22.1 (27, 28 tháng Chạp), mỗi ngày sẽ có hàng chục chuyến xe chở bệnh nhân và người nhà về tết. Xe xuất phát tầm 9 giờ sáng và 15 giờ mỗi ngày ở cổng BV Đà Nẵng (124 Hải Phòng, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) và đi theo các tuyến về Hội An, Đại Lộc (Quảng Nam); tuyến đi Quảng Ngãi và các khu vực ngoại ô, vùng ven của Đà Nẵng.
Dự kiến, gần 20 chuyến xe sẽ đưa khoảng hơn 200 bệnh nhân nghèo ở miền Trung và người nhà của họ được về quê đón tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.