Bùng nổ dịch vụ chụp ảnh cưới tại phim trường

28/11/2015 07:21 GMT+7

Chi phí hợp lí, ít phải di chuyển, nhiều góc chụp đẹp, lạ, lại không phải chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, những lý do này khiến nhiều cô dâu chú rể tại Hà Nội lựa chọn chụp ảnh cưới tại phim trường thay vì dã ngoại.

Chi phí hợp lí, ít phải di chuyển, nhiều góc chụp đẹp, lạ, lại không phải chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, những lý do này khiến nhiều cô dâu chú rể tại Hà Nội lựa chọn chụp ảnh cưới tại phim trường thay vì dã ngoại.

Cô dâu Đàm Thu Giang chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville - Ảnh nhân vật cung cấpCô dâu Đàm Thu Giang chụp ảnh cưới tại phim trường Smiley Ville - Ảnh nhân vật cung cấp
Nắm bắt xu hướng chụp ảnh cưới ở phim trường nở rộ, các phim trường theo đó cũng mọc lên hàng loạt khu vực ven Hà Nội. Tính đến thời điểm này, tại Hà Nội đã có vài chục phim trường với sự đa dạng về phong cách cũng như giá cả. Có thể kể tới những phim trường nổi tiếng như M’s town, Box Art, New Vision, Smiley Ville… Mỗi phim trường đều mang phong cách đa dạng, được mô phỏng nhiều kiểu kiến trúc từ những dãy nhà cổ tới những dãy phố hiện đại, những khu vườn lãng mạn dễ thương tới những khung cảnh độc đáo cá tính. Có những phim trường dựng tới vài chục bối cảnh khác nhau.
Chụp ảnh cưới tại phim trường, khách hàng chỉ phải trả chi phí thuê theo giờ, giá khoảng 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/ekip, gồm 3 - 5 người cho một giờ chụp. Có những nơi tính theo số lượng người, từ 100.000 - 500.000 đồng/người, không giới hạn giờ chụp. Tùy vào bối cảnh, diện tích mà mỗi phim trường đưa ra mức giá dịch vụ khác nhau.
Cô dâu Đàm Thu Giang, 25 tuổi vừa thực hiện một album ảnh cưới tại một phim trường ở H.Đông Anh, Hà Nội với giá 2 triệu đồng/ekip gồm 6 người, chụp không giới hạn thời gian. “Chúng tôi đi xe hơi của gia đình đến, phim trường rộng nhưng có xe điện phục vụ miễn phí mọi người di chuyển giữa các bối cảnh”, Thu Giang nói.
Giang cho hay lý do mình chọn chụp ảnh cưới phim trường là do “một địa chỉ nhưng chụp được nhiều phong cách khác nhau, chỉ với vài bước chân hoàn toàn có thể chuyển sang bối cảnh khác, cô dâu chú rể cũng tránh được việc phải “diễn” ở những nơi đông đúc, thu hút ánh nhìn của mọi người”.
Cần diện tích đất rộng để bối cảnh thêm phần đa dạng, hầu hết các phim trường đều nằm xa trung tâm Hà Nội khoảng 15 - 40 km, nhưng cũng có những phim trường nằm ngay giữa lòng thành phố.
Cô dâu Thu Vân, trú ở phố Xã Đàn, Q.Đống Đa chọn phim trường Box Art (số 9, ngõ 29 Láng Hạ, Q.Ba Đình) chia sẻ gói chụp ảnh của chị trị giá 5 triệu đồng, bao gồm tiền thuê váy cưới, trang điểm, chụp hình tại 2 phim trường và hồ Hoàn Kiếm. “Tôi chọn phim trường một phần bởi sở thích cá nhân, phần là do chụp tại đây tiện lợi, di chuyển lại nhanh chóng, chúng tôi đều không có nhiều thời gian”, Giang nói.
Đồng quan điểm với Thu Vân, cô dâu Thuỳ Anh (22 tuổi), chụp ảnh cưới tại Box Art cho rằng, chụp ảnh cưới tại phim trường vừa nhanh chóng, giá cả lại phải chăng, ảnh chụp ưng ý, phù hợp với xu hướng hiện đại. “Ban đầu chúng tôi dự định tới Mộc Châu để chụp, thế nhưng thời gian hạn hẹp, di chuyển đường dài cũng mệt, giá cả cũng đắt gấp đôi. Chúng tôi muốn tiết kiệm cho cuộc sống riêng sau này”.
Theo lời khuyên của nhiều cặp đôi đã chụp ảnh cưới tại phim trường, cô dâu chú rể nên lên trước kế hoạch chụp ảnh cưới khoảng 3 tháng để nếu có trục trặc sẽ dễ dàng chỉnh sửa, nhiếp ảnh gia cũng có thời gian làm hậu kì cho bức ảnh thêm đẹp. Không nên đi chụp ngày cuối tuần tránh bị đông.
Tiết kiệm chi phí hơn chụp dã ngoại
Anh Nguyễn Minh Đức, một trong những người đồng sáng lập ra phim trường Box Art cho biết, thời gian đầu mới mở cửa, phim trường rất đông, đỉnh điểm một ngày có khoảng 70 đôi tới chụp ảnh. Hiện tại, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, mỗi ngày phim trường của anh có khoảng 20 đôi tới chụp, cuối tuần có khoảng 40 đôi chụp ảnh cưới.
Toạ lạc ngay tại khu An Dương, Q.Tây Hồ, M’s town cũng là một trong những khu phim trường thu hút giới trẻ thời gian qua. Diện tích hơn 2.000 m2 cùng 60 góc bối cảnh khác nhau, trung bình một ngày tại đây có thể đón tới hơn 30 đoàn khách ra vào. Các gói chụp, thời gian chụp cũng rất linh động, tuỳ theo nhu cầu của các bạn trẻ. Anh Long, giám sát của M’s town cho biết, khoảng 10 -15 ngày, phim trường lại được sắp xếp, thay đổi bối cảnh một lần để bắt kịp các xu hướng, đồng thời tạo cảm giác mới lạ, giúp thu hút khách hàng.
Không chỉ các cặp đôi mà nhiều thợ ảnh cũng ưa thích chụp ảnh cưới tại phim trường. Anh Hoài Trung, một thợ ảnh chuyên chụp ảnh cưới nhận xét: “Chụp trong phim trường ánh sáng tốt, bối cảnh dễ lấy, nếu có những góc chụp quen tay rồi thì buổi chụp sẽ rất nhanh, hầu như ảnh chụp ra không phải chỉnh sửa nhiều. Tuy không sống động được bằng dã ngoại nhưng chụp ảnh tại phim trường là sự lựa chọn hợp lí cho những cặp đôi bận rộn”.
“Nếu bạn có thời gian và kinh tế, hãy chọn chụp ảnh cưới kết hợp du lịch. Nếu như bạn yêu thích sự lãng mạn, một chút cổ điển nhưng muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, thì phim trường là sự lựa chọn hoàn hảo cho album để đời”, anh Hoài Trung đưa ra lời khuyên.
Giá dịch vụ chụp ảnh cưới tại một số phim trường Hà Nội
Phim trường Box Art ngay trung tâm thành phố, tiện di chuyển nhưng diện tích khá nhỏ, 100 m2. Giá: 360.000 đồng/ekip 4 người, chụp thoải mái thời gian từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng thứ 7, chủ nhật giá là 360.000 đồng/ekip/giờ. Tuỳ từng chương trình, thời điểm có giá khác nhau.
M’s Town: Chụp cưới 300.000 đồng/ekip/giờ. Ngoài ra còn một số gói khác, gói 2 giờ giá 500.000 đồng; gói 4 giờ giá 800.000 đồng; gói cả ngày 1 triệu đồng. Thời gian phát sinh sẽ tính 75.000 đồng/15 phút/ekip.
Smiley Ville: 2 triệu đồng/ekip 6 người/không giới hạn thời gian. 500.000 đồng/ekip 6 người/1 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.