Bức xúc với đoàn rước dâu nẹt pô, đánh võng kiểu 'bao đường'

Tạ Ban
Tạ Ban
10/03/2019 08:22 GMT+7

Dân mạng đang rất bức xức trước việc có những thành phần tham gia giao thông “coi trời bằng vung, coi luật bằng nồi, coi đường là của riêng ta”. Điển hình là đoàn rước dâu trong video được chia sẻ trên mạng xã hội cuối tuần qua.

Ngày ngày, những tai nạn giao thông bi thảm vẫn diễn ra. Ý thức được thiệt hại do nó gây ra, hầu hết người tham gia giao thông luôn cố sức “đi đến nơi, về đến chốn” bằng nhiều biện pháp phòng tránh tai nạn cho mình và người khác. Tuy nhiên, vẫn có những thành phần “coi trời bằng vung, coi luật bằng nồi, coi đường là của riêng ta”. Điển hình là đoàn rước dâu (ảnh 1) trong video được chia sẻ trên mạng xã hội cuối tuần qua.
Từ góc quay có thể thấy chủ nhân video là một người trong nhóm thanh niên ăn diện quần là áo lượt nhưng không đội mũ bảo hiểm kia. Chỉ vài chục giây, video đủ khiến bất cứ ai xem cũng phải giật mình thon thót vì tiếng còi, tiềng nẹt pô ầm ĩ và những pha lạng lách, đánh võng như làm xiếc của đoàn xe máy trên con đường đông đúc.
Hành vi phản cảm, gây cản trở và mất an toàn giao thông này bị Facebooker lên án dữ dội. Cộng đồng mạng cho rằng: “Chẳng oai, chẳng đẹp gì, chỉ thấy mất mặt” cho không chỉ đám “trẻ trâu” mà bố mẹ của đoàn rước dâu, cô dâu chú rể, quan viên hai họ cũng sẽ chịu cảm giác xấu hổ lây.
Facebooker bình luận mong giới trẻ sống có ý thức và trách nhiệm hơn, đừng để người ta gọi mình là “nam ngu nữ dốt” thay vì “nam thanh nữ tú”. “Đừng để sai lầm biến ngày vui của bạn bè có nguy cơ trở thành "ngày giỗ" của chính bản thân mình”, một cư dân mạng viết.

Facebooker theo sát từng phút vụ xe lật ngửa bụng

Bức xúc với đoàn rước dâu nẹt pô, đánh võng kiểu “bao đường”
Video và hình ảnh vụ chiếc xe khách lao xuống vực dốc Lầu Ông Hoàng, thuộc P.Phú Hài, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) được dân mạng liên tục cập nhật trên Facebook. Nhìn chiếc xe chổng bánh lên trời, bẹp nát phần cabin và khoang hành khách, cộng đồng mạng lạnh người. Họ lo sợ những thương vong nặng nề có thể xảy ra với hành khách trên xe.
Từng phút, những bình luận dưới chủ đề này kịp thời thông báo tình hình từ hiện trường đến Facebooker. Theo thời gian, dân mạng biết thêm thông tin xe chở nhiều du khách nước ngoài, chuyện tài xế say xỉn là khó có khả năng xảy ra, một bé gái bị thương, rồi nhiều người bị thương đã được đưa đi bệnh viện, xe gặp nạn do né xe máy đi ngược chiều...
Dân mạng than van: “Sểnh miệng còn đỡ được, chứ bác tài sểnh tay sểnh chân là bao con dân khốn đốn oan uổng”. Họ bình luận chia sẻ với các nạn nhân và hy vọng đội ngũ tài xế luôn cẩn trọng hơn và hơn nữa vì phía trước hay phía sau tay lái là rất nhiều sinh mạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.