Bức xúc vì bãi rác cạnh khu dân cư

10/02/2017 14:33 GMT+7

Nhiều người dân địa phương bức xúc cho biết ngày xưa cạnh khu nhị tì có một bãi rác nhỏ của dân cư địa phương. Nhưng gần đây, sau khi bãi rác bị quá tải, chính quyền đã mua thêm 2.000 m 2 đất cạnh khu nhị tì để làm nơi tập kết rác.

Nhiều người dân địa phương bức xúc cho biết ngày xưa cạnh khu nhị tì có một bãi rác nhỏ của dân cư địa phương. Nhưng gần đây, sau khi bãi rác của huyện ở TT.Vĩnh Bình bị quá tải, chính quyền đã mua thêm 2.000 m2 đất cạnh khu nhị tì để làm nơi tập kết rác. Mỗi ngày có hàng chục xe chở rác từ các xã trong huyện tập trung về đây, gây ô nhiễm nặng.
Lúc trời nắng thì ruồi xanh bu đầy quanh bãi rác, còn trời mưa thì ruồi “di tản” vô nhà dân, cộng thêm mùi hôi thối, gây ô nhiễm, dân không chịu nổi.
Ông Đặng Hoàng Thọ, Chủ tịch UBND xã Long Bình xác nhận phản ảnh của dân là đúng: “Đối với bãi rác, hiện nay chính quyền địa phương cũng rất bức xúc, bởi vì vào mùa gió bấc, ngay trụ sở UBND xã dù cách xa gần một cây số nhưng cũng phải chịu đựng mùi hôi”.
Theo ông Thọ thì trước đây bãi rác đó chỉ trong phạm vi của xã. Nhưng mấy tháng nay, do 2 bãi rác của huyện quá tải nên huyện mua thêm đất để mở rộng ra, tập trung rác về đây. “Về phía địa phương chúng tôi phải chấp hành. Nhưng người dân phản ảnh rất dữ, mỗi lần tiếp xúc cử tri chúng tôi cố gắng giải thích. Việc này xã có báo cáo lên huyện và theo huyện thì bãi rác này là tạm thời, sẽ tìm địa điểm khác”, ông Thọ phân trần.
Cũng theo ông Thọ thì hiện nay, mỗi ngày có từ 5 - 7 đến cả chục xe chuyển rác về đây với lượng rác rất lớn. Thậm chí, ngay mùng 3 tết không biết vì sao bãi rác lại cháy, khói bốc âm ỉ khiến người dân sống xung quanh càng bức xúc. Vì vậy, từ tối mùng 3, xã phải tập trung mấy xe tới phun nước, đồng thời thuê xe Kobe đào lên, vừa đào vừa phun nước để giảm bớt khói và mùi hôi, nhưng phải tới mùng 5 mới dập tắt hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.