Bức xúc học sinh nhận xét khiếm nhã, đánh giá ứng dụng học tập 1 sao

19/03/2020 21:35 GMT+7

Những ứng dụng như Zoom hay SHub Classroom được dùng để phục vụ cho việc học trực tuyến nhưng một bộ phận học sinh đã để lại đánh giá thấp nhằm mục đích xoá ứng dụng khỏi các nền tảng khiến dân mạng phẫn nộ.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường học đã có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ cho đến hết tháng 3, thậm chí kéo dài qua tháng 4.
Để giúp ôn luyện bài vở, các thầy cô giáo đã khuyến khích học sinh sử dụng các ứng dụng học tập trực tuyến như Youtube livestream, Zoom hoặc SHub Classroom nhằm tiếp tục mạch học bị gián đoạn.
Thậm chí Zoom cũng đã gỡ bỏ thời gian trải nghiệm thử 40 phút để miễn phí hoàn toàn, giúp đỡ truyền tải tri thức đến học sinh. Thế nhưng, có một bộ phận các bạn trẻ vô ý thức đã vào đánh giá thấp ứng dụng nhằm mục đích loại bỏ ứng dụng học tập khỏi các nền tảng điện thoại, máy tính, từ đó không phải học.
"Dù em thấy app cũng được nhưng cô cho nhiều bài tập quá nên em cú", "Tổn thọ học sinh, mất kỳ nghỉ", "mong app sắp tới nhận được nhiều đánh giá 1 sao để nhanh bị gỡ để bọn em khỏi mệt mỏi"... là những bình luận khiếm nhã của nhiều bạn. Chưa kể nhiều bạn còn chửi tục trong phần nhận xét. Điều này đã khiến nhiều người bức xúc và lên án dữ dội.

Công bố liên tiếp 5 ca nhiễm Covid-19 mới từ bệnh nhân 62 đến bệnh nhân 66

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng đối với một bộ phận các bạn thiếu ý thức hiện nay. Bạn Ngọc Lê viết: ''Mình chỉ muốn nói rằng không muốn học thì cũng đừng hành xử vô học. Mình cũng là học sinh và trong thời gian nghỉ mình cũng không thích làm bài tập. Nhưng hành động của các bạn vừa không giải quyết vấn đề, vừa ích kỷ và thiển cận''.
''Thầy cô giáo chẳng than thì thôi, lương thì chẳng được bao nhiêu mà vẫn chuẩn bị bài để dạy, các bạn học online thì có khi vừa ăn vừa học cũng chẳng ai biết mà còn cư xử như thế này à?'', Minh Hằng giận dữ.
Tài khoản Loan Trần Thị lại nhắn nhủ: ''Đừng giẫm đạp lên công sức của người khác trong khi họ chẳng có lỗi gì như vậy. Dừng hành động vừa ích kỷ và thiển cận lại ngay đi!''. ''Chẳng hiểu sao có thể hùa nhau làm hành động như thế này. Quá buồn cho các bạn'', Hà Minh bày tỏ.
Trước đây, ứng dụng hiển thị mức độ ô nhiễm không khí AirVisual cũng đã bị người dùng Việt Nam đồng loạt đánh giá 1 sao trên App Store và CH Play sau khi ứng dụng này liên tục cập nhật mức ô nhiễm không khí đáng báo động của một số đô thị lớn ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.