Bức tranh 'Việt Nam kiên cường' đạt giải tại cuộc thi quốc tế về Covid-19

10/07/2020 21:43 GMT+7

Bức tranh ‘Việt Nam kiên cường’ của tác giả Nguyễn Tuấn Anh thể hiện sự trầm tư của một bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế do Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ tổ chức.

Chiều tối ngày 10.7, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho ông Nguyễn Tuấn Anh - người đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế chủ đề “Đoàn kết chống lại Corona - Thể hiện qua nghệ thuật” do Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ tổ chức.
Cuộc thi được tổ chức trong cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 nhằm khuyến khích các nghệ sĩ, họa sĩ Ấn Độ và thế giới sáng tác các tác phẩm nghệ thuật thông qua hội họa và nghệ thuật kỹ thuật số.

Bức tranh đạt giải thể loại hoạt hình và Minh họa (chuyên nghiệp) của cuộc thi

Ảnh: Vũ Phượng

Ông Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam gửi lời chúc mừng và trao giải thưởng trị giá 1.500 USD cho tác giả Nguyễn Tuấn Anh với tác phẩm nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” trong thể loại hoạt hình và minh họa (chuyên nghiệp).
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Pranay Verma cho biết, Việt Nam và Ấn Độ luôn có một mối quan hệ hữu nghị bền chặt. Ông đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia xuất sắc nhất thế giới trong công tác khống chế và đẩy lùi dịch bệnh khi không có ca tử vong vì Covid-19.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đánh giá cao công tác khống chế dịch Covid-19 của Việt Nam.

Ảnh: Vũ Phượng

“Tôi cảm thấy rất vui khi được trao giải thưởng này cho một người Việt Nam. Những người làm công tác ngoại giao chúng tôi cảm thấy may mắn khi được sống trong đất nước này của các bạn”, ông Pranay Verma chia sẻ.
Tác giả Nguyễn Tuấn Anh cho biết ông vẽ bức tranh “Việt Nam kiên cường” trong 5 ngày. Tác phẩm thể hiện sự trầm tư của một vị bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Vị bác sĩ ôm lấy tấm bản đồ Việt Nam với tất cả sự ấm áp, chở che.
“Đôi mắt của vị bác sĩ và đất nước nhìn về hai hướng, họ ôm lấy nhau, cùng thì thầm động viên nhau vượt qua khó khăn thử thách. Hai ánh nhìn theo hai hướng Đông, Tây thể hiện sự sẵn sàng phối hợp cùng bạn bè quốc tế chống chọi lại dịch bệnh với tư thế vững vàng”, ông Tuấn Anh chia sẻ về ý nghĩa bức tranh.
Cuộc thi có nhiều hạng mục dành cho các thể loại gồm hội họa đương đại, nghệ thuật dân gian, hoạt hình và minh họa, nghệ thuật new age (thời đại mới) và kỹ thuật số (mỗi hạng mục chia làm 3 mục nhỏ dành cho tác giả chuyên nghiệp, nghiệp dư và trẻ em) với giải thưởng trao riêng cho nghệ sĩ Ấn Độ và nước ngoài. Cuộc thi đã thu hút hơn 8.000 tác phẩm từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài tác giả Nguyễn Tuấn Anh, những nghệ sĩ nước ngoài khác được vinh danh tại cuộc thi này đến từ các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Đan Mạch, Philippines, Kuwait, Trung Quốc, Iraq, Iran...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.