Bữa ăn trọn vẹn: Niềm vui từ những sẻ chia bình dị

26/01/2021 10:00 GMT+7

Những bữa ăn lành, ngon, ấm cúng liệu có thể làm nên niềm vui trọn vẹn tết này?

Năm 2020 là một năm thử thách mà chắc chắn rằng đâu dễ gì mà chúng ta có “duyên” để gặp một lần trong đời. Thế nhưng, cũng chính khi đặt chân vào cái khó, chúng ta mới thấy mỗi một sự sẻ chia lại mang một ý nghĩa to lớn đến nhường nào. Có dịp đồng hành cùng GREENFEED, nhãn hàng G Kitchen và chương trình Bữa ăn trọn vẹn đến các mái ấm trong không khí tết gần kề, chúng tôi muốn kể về sự sẻ chia đơn giản nhất nhưng lại mang đến niềm vui ý nghĩa, đó là những bữa ăn trọn vẹn.

Một bữa ăn ngon đổi lại bao nhiêu nụ cười, bạn biết không?

Khi nghĩ đến tết, nghĩ về những khoảnh khắc sum họp gia đình, chúng ta thấy động lòng hơn với những hoàn cảnh khốn khó. Với tác động của Covid, có rất nhiều người chỉ đủ khả năng chi trả cho những bữa ăn “qua ngày”, nghĩ về những bữa cơm lành ngon, chất lượng… đối với họ chỉ không phải là điều đơn giản. Giá trị của một bữa ăn ngon cũng chính là điều mà chúng tôi tự hỏi mình khi đến với các mái ấm lần này.
Thầy Lâm (tên thật: Nguyễn Văn Lâm - người điều hành mái ấm Phúc Lâm) đã chia sẻ với chúng tôi nhiều điều, đáng nhớ nhất là câu chuyện khó khăn trong việc chi trả cho những bữa ăn tại mái ấm, kể cả khi mua “đồ ế” ở chợ. Hay như câu chuyện cưu mang những bà mẹ đơn thân và những đứa trẻ không được gia đình đón nhận của Sơ Hàn Lệ Thúy (người điều hành mái ấm Tình Mẹ), gánh nặng của những bữa ăn thực sự khó tả thành lời.
Thầy Lâm chia sẻ: “Ngày tết tại mái ấm cũng như ngày thường, có hơn thì cũng là một mâm cơm đầy đủ, trọn vẹn”

Thầy Lâm chia sẻ: “Ngày tết tại mái ấm cũng như ngày thường, có hơn thì cũng là một mâm cơm đầy đủ, trọn vẹn”

May mắn thay, những khó khăn rồi cũng gặp được những tấm lòng tử tế. Đó là khi các đơn vị tài trợ xuất hiện, trong số đó là GREENFEED, nhãn hàng G Kitchen mà chúng tôi có dịp đồng hành. Sơ Thúy chia sẻ: “Trong năm qua, những phần thịt lành ngon được tài trợ hằng tuần từ phía G Kitchen là món quà thật sự rất to lớn, thường thì đảm bảo số lượng thịt đủ ăn cho từng ấy bà mẹ và đứa trẻ tại mái ấm đã khó, nghĩ làm sao cho tới chuyện “thịt ngon”. Từ khi có tài trợ của G Kitchen, bữa ăn của các bà mẹ, các bé nhỏ cũng trọn vẹn hơn, Sơ có thể để dành tiền cho các khoản chi khác như quần áo mới, sách vở, học phí”.
Trong giờ ăn, các em nhỏ đều ngoan ngoãn vâng lời, đứa lớn thì tránh nói chuyện ồn ào, chỉ thi thoảng khều tay nhéo má đứa bên cạnh; đứa nhỏ thì tụm thành nhóm ngồi cuộn tròn xung quanh cô bảo mẫu chờ được đút ăn. Bạn nhỏ nào khi thấy chúng tôi ở đó đều mắc cỡ chúm chím miệng cười, khi thì cười toe toét. Vậy mới nói, phải một lần đặt chân đến các mái ấm nhỏ, ngồi trò chuyện cùng những người thụ hưởng nơi đây, ta mới thấy quả thật hạnh phúc và nụ cười được tạo nên từ những bữa ăn sao bình dị quá đỗi. Một bữa ăn ngon thế này đổi lấy hàng trăm nụ cười đấy!

Bữa ăn trọn vẹn: Sức mạnh lan tỏa nguồn cảm hứng sẻ chia

Em Trần Minh Khôi (13 tuổi) tại mái ấm Tình Mẹ, khi được hỏi về khái niệm sẻ chia, em cho biết: “Con thích thịt cuốn bánh tráng, ngày nào có món này con cũng ăn nhiều lắm. Nhưng cũng có nhiều em nhỏ hơn, nó phải ăn thịt nên con hay nhường cho tụi nó... Con thích nhất môn bóng rổ và mơ ước trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp”.
Một bữa cơm ngon đang nuôi dưỡng những ước mơ to lớn. Rồi đây, sẽ có những cô bé bước ra từ mái ấm trở thành cô giáo, bác sĩ… sẽ có những cậu bé đang mải miết giành nhau trái banh trong sân vườn trở thành những chân sút rạng danh. Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi cũng tin rằng tất cả những cột mốc trưởng thành của các em sẽ được giúp sức từ những bàn tay sẻ chia kịp thời.
Mùa xuân này với hàng trăm bạn nhỏ ở các mái ấm chắc sẽ thật khác. Và hành trình trao tặng những bữa cơm lành ngon, đủ đầy cũng chưa dừng lại ở đó. Bởi chúng tôi biết, có rất nhiều mạnh thường quân, như GREENFEED, G Kitchen sẽ đồng hành cùng các thầy cô, các em một cách bền bỉ. Khó khăn chắc chắn sẽ có, nhưng chúng ta có thể cùng nhau khiến nó “vơi” đi bằng sự tử tế, sự sẻ chia chân thành, để rồi vẽ tô “thêm” những nụ cười và niềm hạnh phúc.
“Bữa ăn trọn vẹn” xuất phát từ tấm lòng sẻ chia và đang nhân rộng nguồn cảm hứng này mạnh mẽ trong cộng đồng

“Bữa ăn trọn vẹn” xuất phát từ tấm lòng sẻ chia và đang nhân rộng nguồn cảm hứng này mạnh mẽ trong cộng đồng

Tết chắc chắn sẽ thật yên vui khi trên môi trẻ thơ nở rộ những nụ cười

Tết chắc chắn sẽ thật yên vui khi trên môi trẻ thơ nở rộ những nụ cười

Chương trình Bữa ăn trọn vẹn từ thương hiệu G Kitchen đang từng ngày đưa các sản phẩm sạch, an toàn, lành ngon từ chuỗi khép kín của GREENFEED, giúp bữa ăn của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thêm trọn vẹn, thêm tiếng cười, đặc biệt những em bé còn trong độ tuổi ăn dặm với hệ tiêu hóa còn non trẻ cần sử dụng thịt sạch. Xây dựng thương hiệu gắn với hỗ trợ cộng đồng từ ngày đầu thành lập, tới nay, G Kitchen đã trao tặng gần 500.000 bữa ăn trọn vẹn tại ba miền Bắc - Trung - Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.