Bỗng dưng bị vu là nghi can vụ án Bưu điện Cầu Voi: Mong công an điều tra

18/05/2020 17:09 GMT+7

Bỗng dưng bị vu là nghi can ngày xưa trong vụ án Bưu điện Cầu Voi trên mạng xã hội , bị nhiều tài khoản công kích, nhục mạ anh Đỗ Văn Hùng (30 tuổi, ngụ TP.HCM) đã làm đơn tố cáo những tài khoản mạo danh, bôi nhọ mình gửi Công an Quận 6 (TP.HCM) để làm rõ.

Ngày 18.5, anh Hùng (30 tuổi) đã đến trụ sở Công an Quận 6 gửi đơn tố cáo hành vi xâm phạm hình ảnh cá nhân, xúc phạm danh dự và nhân phẩm. Anh Hùng là nhân vật trong bài viết “Bỗng dung bị vu là nghi can trong vụ Bưu điện Cầu Voi” đăng tải trên Thanh Niên ngày 15.5.
Theo đó, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã lấy hình ảnh của anh và con gái anh đăng tải với thông tin chân dung một nghi can ngày xưa tên N.V.N trong vụ án giết người ở Bưu điện Cầu Voi (Long An). Nhhững tài khoản đăng tải chủ tin giả này chủ yếu sống ở nước ngoài như Mỹ và Canada vì nhiều người nói N.V.N đang sống ở đây. Họ chia sẻ vào các trang, hội, nhóm có nhiều thành viên. Thậm chí, cá nhân họ đăng tải trên trang của mình với nhiều lời lẽ xúc phạm, khiếm nhã, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của anh.
“Tôi chưa từng đi Mỹ và Canada, cũng chỉ là huấn luyện viên thể thao không hiểu tại sao lại có những thông tin ác như vậy”, anh Hùng bức xúc.

Viện trưởng VKSND tối cao: Kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải “không sai luật đâu”

Công an Quận 6 đã tiếp nhận hồ sơ bao gồm đơn tố cáo và hình ảnh những bài viết vu khống do anh Hùng cùng vợ chụp lại được. Cán bộ công an tiếp nhận đơn tố cáo của anh Hùng cho biết công an đang trong quá trình xử lý hồ sơ vụ việc.
“Sau bài viết, thông tin giả trên mạng đã giảm đi nhiều. Mặc dù vẫn còn một số thành phần cố ý chia sẻ, bình luận tiêu cực nhưng đa phần là tài khoản ảo, không rõ danh tính”, anh Hùng cho biết.

Đơn tố cáo anh Hùng gửi lên Công an Quận 6

ẢNH: TRỊNH THANH

Quyết định làm đơn tố cáo, anh Hùng mong muốn làm rõ sự việc, vừa để bảo vệ mình vừa tránh sự việc tương tự xảy ra. “Sức lan tỏa trên mạng quá lớn, nếu không có pháp luật vào cuộc, không chỉ tôi mà nhiều người khác gặp phải tình huống tương tự rơi vào nguy hiểm”, anh Hùng bộc bạch.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 9.5, anh Hùng nhận được tin nhắn từ bạn bè nói rằng có một số người lấy hình ảnh của anh đăng tải với thông tin anh là một nghi can ngày xưa tên N.V.N trong vụ án giết người ở Bưu điện Cầu Voi (Long An).
Ban đầu, anh cho đây là tin đồn nhảm, thất thiệt sẽ không gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống. Tuy nhiên, từ 10.5, thông tin giả này lan truyền tràn lan trên mạng xã hội khiến cuộc sống của anh bị ảnh hưởng.
Hiện tại, anh Hùng cũng thông tin một số tài khoản đăng bài về thông tin giả này đã gỡ xuống nhưng đến hôm nay anh Hùng và gia đình chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào. Anh Hùng từng nghĩ sẽ bỏ qua, để thời gian giúp mọi chuyện lắng xuống nhưng một số người vẫn chia sẻ, còn bịa đặt nhiều thông tin. Do vậy, anh quyết định nhờ công an vào cuộc, mong công an điều tra làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.