Bơm nước bẩn 623 con heo để xẻ thịt bán tại Sài Gòn

14/05/2016 10:12 GMT+7

Heo được các thương lái bơm nước bẩn sau đó vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ vừa bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Khuya 13.5, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhiều xe tải vận chuyển heo từ các tỉnh về cơ sở giết mổ Nam Phong (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Qua các biểu hiện ban đầu như: xe vận chuyển phá niêm phong, heo có vết dây cột trên miệng, ói ra nước vàng, nằm li bì trên xe, bụng phình to… đoàn kiểm tra đã phát hiện 623 con heo có dấu hiệu bơm nước.
623 con heo này thuộc 8 lô heo được các thương lái đưa từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Kiên Giang, Bến Tre… về TP.HCM chuẩn bị giết mổ rồi bán ra thị các chợ.
Dưới sự chứng kiến của đại diện chủ các lô heo, đoàn kiểm tra tiến hành mổ 6 con heo được cho là bị bơm nước trước đó. Kết quả, trong bao tử 6 con heo này chứa rất nhiều nước và chủ các lô heo cũng thừa nhận đã có hành vi bơm nước vào heo trước khi đưa về TP.HCM tiêu thụ.
Ông Huỳnh Tấn Phát – Chi cục phó Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, heo bơm nước ngoài mục đích gian lận thương mại còn có nguy cơ làm heo nhiễm khuẩn từ các nguồn nước bẩn được bơm vào heo. Người dân ăn phải những loại thịt heo bơm nước này có nguy cơ ngộ độc, nguy hiểm tới tính mạng.
Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 623 con heo bơm nước để lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm, chất tiền mê.
Đoàn kiểm tra phát hiện, bắt giữ heo bơm nước.
Heo bơm nước nằm ngủ li bì.
Trên miệng heo có dấu vết dây cột.
Bao tử heo phình to.
Bên trong bao tử heo chứa rất nhiều nước bẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.