Bob Dylan bị nói 'trịch thượng' vì im lặng sau khi giành Nobel Văn học

22/10/2016 21:12 GMT+7

Một thành viên tên tuổi của Viện Hàn lâm Thụy Điển chỉ trích Bob Dylan có thái độ “trịch thượng” vì vẫn im lặng một cách khó hiểu kể từ sau khi ông được vinh danh với giải Nobel Văn học vào tuần trước

Hãng tin AFP ngày 22.10 cho biết ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhà văn kiêm nhà biên kịch người Mỹ đã không phản hồi các cuộc gọi liên tiếp từ Viện Hàn lâm Thụy Điển và cũng không không bày tỏ bất kỳ phản ứng nào với báo chí. 
Phát biểu trên đài truyền hình SVT, nhà văn người Thụy Điển Per Wastberg, một thành viên tên tuổi của Viện Hàn lâm Thụy Điển nói: “Thái độ này bất lịch sự và trịch thượng”.
Vào tối 13.10, khi giải thưởng Nobel Văn học được công bố, Bob Dylan đang biểu diễn tại một buổi hòa nhạc ở Las Vegas, bang Nevada (Mỹ). Tuy nhiên, ông cứ hát liên tục và không bày tỏ cảm xúc nào với những người hâm mộ về tin ông được tôn vinh với giải Nobel Văn học.
Ông kết thúc buổi hòa nhạc với bản nhạc nổi tiếng “Why Try To Change Me Now?” (Tại sao cố tìm cách thay đổi tôi?) của danh ca Frank Sinatra như để biểu hiện thái độ ác cảm của ông với truyền thông.
Sự thực thì hôm 20.10, khi quảng bá cho một cuốn sách giới thiệu các ca khúc của ông, một trang trên website của ông đã đề cập ông là “người đoạt giải Nobel Văn học”. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, cụm từ này đã bị rút xuống mà không có một lời giải thích.
Bob Dylan, 75 tuổi, là nhạc sĩ đầu tiên trên thế giới giành giải Nobel Văn học. Ngày 10.12 tới, những người đoạt giải Nobel bao gồm Bob Dylan sẽ được mời đến Stockholm (Thụy Điển) để nhận giải thưởng từ Nhà vua Carl XVI Gustaf và phát biểu tại buổi tiệc vinh danh. Viện Hàn lâm Thụy Điển vẫn chưa biết liệu Dylan có đến dự hay không.
Nhà văn Per Wastberg nói: “Đây là một tình huống chưa có tiền lệ”.
Trong khi đó, Anders Barany, một thành viên của Viện Hàn lâm khoa học hoàng gia Thụy Điển cho biết nhà khoc học lừng danh Albert Einstein đã không đến nhận giải khi ông được trao giải Nobel Vật lý năm 1921. Nhà văn kiêm triết gia người Pháp Jean-Paul Sartre cũng từ chối nhận giải Nobel Văn học năm 1964.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.