Bộ Y tế khuyến cáo hạn chế sử dụng điều hòa phòng lây nhiễm Covid-19

Thu Hằng
Thu Hằng
13/03/2020 11:10 GMT+7

Đây là một trong những hướng dẫn của Bộ Y tế về vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại nơi làm việc, nhằm chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ Y tế, Covid-19 là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính.
Một số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh Covid-19 có thể có biểu hiện lâm sàng nhẹ, không rõ triệu chứng nên gây khó khăn cho việc phát hiện.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: Bộ Y tế

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp với tốc độ lây nhiễm cao trong cộng đồng, để hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động , Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại nơi làm việc như sau:
Khử khuẩn tay nắm cửa, bấm nút thang máy ít nhất 2 lần/ngày
Khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường như: dung dịch tẩy rửa đa năng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% clo hoạt tính hoặc có chứa ít nhất 60% cồn. Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa. Đối với các bề mặt bẩn phải được làm sạch bằng xà phòng và nước trước khi khử khuẩn.
Vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại nơi làm việc. Làm tốt công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh chung tại nơi làm việc.

Người được cách ly cần chủ động thực hiện các quy định hướng dẫn của Bộ Y tế

Ảnh: Bộ Y tế

Đối với nền nhà, tường, bàn ghế, các đồ vật trong phòng, phân xưởng, gian bán hàng, các bề mặt có nguy cơ tiếp xúc cao, khu vệ sinh chung: khử khuẩn ít nhất 1 lần/ngày.
Đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc điện,bàn phím máy tính, điều khiển từ xa, điện thoại dùng chung... cần khử khuẩn ít nhất 2 lần/ngày.

Tăng cường thông gió, hạn chế sử dụng điều hòa

Bộ Y tế cũng lưu ý,  tại các khu vực, vị trí làm việc, trên phương tiện giao thông vận chuyển người lao động... cần tăng cường thông khí bằng cách tăng thông gió hoặc mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt hoặc các giải pháp phù hợp khác. Hạn chế sử dụng điều hòa.
Về xử lý chất thải, các cơ quan đơn vị cần bố trí đủ thùng đựng rác có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện tại khu vực ký túc xá cho người lao động và thực hiện thu gom, xử lý hằng ngày.
 

Thời gian cách ly tại nhà, nơi cư trú tối đa 14 ngày

Ảnh: Bộ Y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.