Bố Việt 9X làm clip dạy cách dỗ con khóc nức nở bỗng... im bặt

27/08/2016 15:02 GMT+7

Những clip chăm con , dỗ con khóc... của ông bố 9X Nguyễn Kim Khang, 24 tuổi, chuyên viên Bộ Giáo dục - Đào tạo, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Con trai đầu lòng của Nguyễn Kim Khang tên thân mật là Tròn, 2 tháng tuổi.
Mong muốn chia sẻ những phút giây thoải mái nhất của hai bố con lên Facebook cho người thân và bạn bè cùng xem; chia sẻ kinh nghiệm chăm con với mọi người, nhất là những người sắp làm bố, Khang đã tự quay các đoạn video về cuộc sống hàng ngày của con.
Tự tay anh dựng lại các video clip về từng chủ đề: cách dỗ con khóc, mặc quần áo cho con, cách massage, cách ru con ngủ, cách thay bỉm cho con để có thể chia sẻ với mọi người.
Đoạn clip ngắn vài chục giây của anh nêu bí quyết giúp con im bặt khi vừa mới nức nở khóc khiến người xem thán phục.
[VIDEO CLIP] BỐ 9X KHIẾN CON ĐANG KHÓC NỨC NỞ BỖNG IM BẶT
Hơn 2 tháng trước, ngay trước khi xách giỏ đồ vào bệnh viện chăm vợ đẻ, ông bố “xì tin” này cũng kịp làm một đoạn clip chia sẻ cảm xúc mừng vui trước khi được làm bố và hứa hẹn sẽ trở lại với những clip “mày râu chăm bé”.
“Tôi đã có ý định làm những thước phim này từ trước khi Tròn chào đời. Tôi dự định sẽ làm một bộ phim về con trai mình từ lúc sinh ra cho đến lúc con 18 tuổi. Tôi muốn xây dựng một cách chân thực nhất cuộc sống của con qua góc nhìn người cha. Đó sẽ là cách sau này cha con chúng tôi hiểu nhau hơn”, Nguyễn Kim Khang cho biết.
Vợ chồng Nguyễn Kim Khang những ngày chờ con trai Tròn chuẩn bị chào đời
“Tôi chia sẻ những đoạn clip này cho bạn bè và người thân trên Facebook, để được chia sẻ cảm xúc về con và hơn hết chia sẻ những kinh nghiệm cho bạn bè, nhất là với những người chuẩn bị lập gia đình, đón con chào đời”, ông bố 9x nói về lý do công khai những đoạn clip dạy con.
“Nhiều người hỏi tôi có ngại khi đăng hình ảnh của con lên Facebook sớm. Nhưng không phải clip nào tôi cũng xuất bản công khai. Vợ tôi luôn ủng hộ tôi. Thứ nhất tôi đã giúp đỡ được cô ấy. Thứ hai, đôi khi đàn ông chăm con thường hay nghĩ ra những cách để làm bé hết khóc hoặc để trông bé dễ dàng hơn. Vợ tôi rất tín nhiệm tôi ru con ngủ, vì tôi có phương pháp riêng”, ông bố trẻ hài hước.
Nguyễn Kim Khang hát hay, bài hát ru Bèo dạt mây trôi anh chỉ mất hơn một phút cất lời, con trai đã ngủ ngon lành. Ông bố 9X tự trang bị kiến thức chăm con trên các kênh youtube của các chuyên gia nước ngoài, Việt Nam.
Ngoài ra, anh tham khảo thêm một số tài liệu được chia sẻ trên các diễn đàn làm cha mẹ, web trẻ thơ.
Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Khang và Tròn Ảnh NVCC
Khang và con trai Ảnh NVCC
Khang cho hay, trong suốt thời gian làm bố, anh mới thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ mình trước đây, anh cũng thương vợ hơn khi việc chăm con khỏe mạnh và thông minh luôn là áp lực, mệt mỏi.
Nguyễn Kim Khang hát hay, bài hát ru Bèo dạt mây trôi anh chỉ mất hơn một phút cất lời, con trai đã ngủ ngon lành. Ông bố 9X tự trang bị kiến thức chăm con trên các kênh youtube của các chuyên gia nước ngoài, Việt Nam.
Hiện tại, số clip anh quay về con trai cũng như các kỹ năng chăm con rất lớn, dung lượng đã lưu trong các máy vi tính đến hơn 50GB. Tùy từng clip, Khang mới đăng công khai trên mạng. Có những clip, anh chỉ chia sẻ riêng với người thân và bạn bè như một cách các ông bố học hỏi chăm sóc con lẫn nhau.
“Nếu có điều kiện tôi sẽ tìm một ekip để cùng dựng những clip về bí quyết chăm con một cách chuyên nghiệp hơn, làm sao truyền tải một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu đến tất cả các bạn khi xem clip. Tuy nhiên, trước tiên tôi phải trải qua kinh nghiệm 1 năm bên bé đã”, anh Khang vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.