Bỏ tiền mua vé xe về quê, 22 hành khách được CSGT TP.HCM nhắc quay về nhà

05/08/2021 21:02 GMT+7

Chiều 5.8, 22 người trên 2 xe khách về Hà Tĩnh và Nam Định đã được CSGT - TT Công an Q.12 nhắc quay lại nơi cư trú vì xe không có giấy tờ đúng quy định để rời TP.HCM. Trước đó, người dân đã được nhắc nhở cần ở tại chỗ, không được tự ý di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Chiều 5.8, CSGT - TT Công an Q.12 (TP.HCM) phát hiện 2 xe khách chở 22 người về dự định về Hà Tĩnh, Nam Định, dù TP đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, yêu cầu người dân không tự ý rời khỏi TP.
Theo đó, một xe giường nằm đi Hà Tĩnh trên xe chở 6 người, có cả trẻ em, chiếc xe còn lại đi Nam Định 47 chỗ ngồi, chở 16 người. Hai xe xuất phát từ Q.Bình Tân và H.Hóc Môn. Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng đội CSGT - TT Công an Q.12, cho biết hai nhà xe này nhận tiền của người dân muốn về quê, nhưng lại không giấy tờ gì đúng theo quy định để được phép đi như vậy.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Cả nước 7.244 ca bệnh; dồn sức điều trị, tiêm chủng vắc xin ở TP.HCM

Một hành khách về Hà Tĩnh cho biết anh cùng một số người khác tham gia nhóm trên mạng để đăng ký về quê. Mỗi người về Hà Tĩnh đóng 2 triệu đồng, người về Nam Định đóng số tiền cao hơn và được nhà xe hẹn đón tại một điểm cố định.

CSGT phối hợp Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xử lý

Ảnh: P.L

“Nhà xe khẳng định với chúng tôi là sẽ lo đầy đủ thủ tục giấy tờ để chúng tôi về được tới quê. Chúng tôi chỉ cần có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng giờ CSGT yêu cầu chúng tôi về lại nơi cú trú, không biết làm sao luôn”, nam hành khách chia sẻ.
Sau đó, CSGT đã liên lạc với công an địa phương cư trú của hành khách để đưa 22 người về lại nơi cư trú và hướng dẫn người dân đăng ký về quê theo đúng quy định. Với lái xe và nhà xe, CSGT phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT TP.HCM để phối hợp xử lý.

Hải Phòng hỏi mượn TP.HCM 500.000 liều vắc xin Sinopharm ngừa Covid-19

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét: "Q.12 là một trong các cửa ngõ của TP.HCM đi nhiều tỉnh khác, do đó,  những ngày qua, tình trạng nhiều người dân chở theo vợ con, đồ đạc lỉnh kỉnh… chạy xe máy về quê các tỉnh, thành đi qua địa bàn khá đông. CSGT phải tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân quay trở lại nơi cư trú để đảm bảo phòng chống dịch".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.