Bộ sưu tập Coca-Cola Tết 2018: Thành quả hợp tác với bộ ba họa sĩ

27/11/2017 08:00 GMT+7

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, song một vài nhãn hàng đã rộn ràng thay bao bì mới chào Xuân Mậu Tuất.

Trong số đó, đáng chú ý là bộ sưu tập Coca-Cola Tết với thiết kế sáng tạo dựa trên những nét vẽ tay ấn tượng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc: Ai là người đã “may áo mới” cho Coca-Cola Tết năm nay?
Cú bắt tay đầy ấn tượng cùng 3 nghệ sĩ trẻ
Không khó để nhận ra những cánh én vàng quen thuộc trên các mẫu lon Coca-Cola Tết năm nay được thiết kế dựa trên bản vẽ tay tỉ mẩn đến từng chi tiết. Được biết, nhãn hàng đã bắt tay với ba họa sĩ trẻ đương đại, cùng lên ý tưởng và thực hiện ròng rã trong nhiều tháng trời trước đó. Ba chàng nghệ sĩ chung tay tạo nên bộ sưu tập Coca-Cola “Tết của yêu thương” gồm Phan Thành Đạt (Đạt Phan), Châu Trọng Hiếu (Mr.Sith), Lương Công Anh Đức (Luongdoo). Những ai đã từng theo dõi các tác phẩm của ba họa sĩ này hẳn sẽ công nhận rằng nhãn hàng này rất nhạy bén khi tìm đến họ: Nhờ đôi tay tài hoa và niềm đam mê với những nét đẹp dân gian mộc mạc của các hoạ sĩ trẻ để thổi thêm làn gió mới làm nên nét duyên khó lẫn cho bao bì Tết 2018.
Trong dự án lần này, mỗi họa sĩ lên nét vẽ tay cho một mẫu lon, tương ứng với các chủ đề: tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình cảm cộng đồng. Nhờ vậy, với cùng hình tượng én vàng, mỗi lon Coca-Cola vừa mang dấu ấn nghệ thuật riêng của tác giả, vừa đồng nhất về thông điệp gắn kết mà Coca-Cola muốn gửi đến người tiêu dùng trong dịp Tết. Họa sĩ 9X Đạt Phan - tác giả mẫu lon “Tết tràn hạnh phúc” với chủ đề tình yêu gia đình - cho biết: “Quá trình thiết kế mẫu lon Tết này đối với tôi vừa dễ lại vừa khó. Dễ là vì nội dung chuyển tải là một đề tài thân thuộc, nhiều cảm hứng đối với tôi; còn khó là vì phải đối mặt với áp lực thiết kế một sản phẩm cho hàng triệu người dùng vào một dịp vô cùng đặc biệt”.
Coca-Cola Tết - nghệ thuật kể chuyện bằng hình
Muốn xây dựng thương hiệu thành công, nhất định phải biết cách kể chuyện bằng hình ảnh. Có lẽ cùng quan niệm đó, Coca-Coca Tết chọn cách chiếm cảm tình của người tiêu dùng bằng câu chuyện đằng sau những nét vẽ tay. Nét vẽ đầy cảm xúc của Đạt Phan trong mẫu thiết kế “Tết tràn yêu thương” đã làm tốt vai trò của mình khi gợi mở về những khoảnh khắc đoàn viên ngày tết thông qua hình tượng én bố và én mẹ dang rộng đôi cánh và trao cho đàn con ánh nhìn trìu mến.
Mẫu lon “Tết tràn hạnh phúc” với chủ đề tình cảm gia đình do Đạt Phan lên nét vẽ tay
Mẫu lon “Tết tràn hạnh phúc” với chủ đề tình cảm gia đình do Đạt Phan lên nét vẽ tay
Mr.Sith lại có đất để phát huy sở trường trong việc thể hiện tình yêu đôi lứa qua hình ảnh đôi én đan tay, mắt hướng về nhau. Dành hẳn một mẫu thiết kế cho đề tài này cho thấy sự nhạy bén của nhãn hàng trong việc nắm bắt thời điểm đặc biệt của Xuân Mậu Tuất khi Tết cũng trùng với dịp Valentine 14.2.
Chủ đề tình yêu đôi lứa được Mr.Sith khắc họa qua mẫu lon “Tết bùng cảm xúc”
Chủ đề tình yêu đôi lứa được Mr.Sith khắc họa qua mẫu lon “Tết bùng cảm xúc”
Không quên lan tỏa tình yêu thương dành cho cộng đồng, bộ sưu tập Tết 2018 của Coca-Cola còn có sự xuất hiện của mẫu lon với hình ảnh ba cánh én ngậm cành lộc xuân thể hiện sự may mắn góp nhặt từ 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước. Vòng khối hình tròn tạo thành bởi ba cánh én khiến người xem dễ dàng cảm nhận được tinh thần đoàn kết, cùng hướng đến niềm vui chan hòa khắp mọi miền.
Ba cánh én tượng trưng cho tình cảm cộng đồng qua nét vẽ tay của họa sĩ Luongdoo
Ba cánh én tượng trưng cho tình cảm cộng đồng qua nét vẽ tay của họa sĩ Luongdoo
Có thể nói, giữa một “rừng” thương hiệu khoe “áo mới” ngày tết với nhiều phong cách khác nhau, Coca-Cola đã chọn cho mình một hướng đi sáng tạo khi kết hợp cá tính nghệ thuật của các họa sĩ đương đại với những hình tượng đặc trưng của ngày Tết cổ truyền. Nhờ vậy, với những ai vốn đã “ưng ý” với sắc đỏ may mắn và cánh én rộn ràng của Coca-Cola Tết qua nhiều năm, thì năm nay hẳn sẽ càng tâm đắc với thiết kế sáng tạo đầy ấn tượng cùng ý nghĩa đằng sau nó. Và đối với họ, bộ sưu tập Coca-Cola Tết 2018 dù để thưởng thức, ngắm nhìn hay làm quà tặng đều có sự thú vị riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.