Bộ Quốc phòng xuất kho dự trữ ứng cứu khẩn cấp dân vùng lũ

16/12/2016 18:25 GMT+7

36 tấn lương khô đầu tiên do Bộ Quốc phòng xuất từ kho dự trữ sẽ được vận chuyển theo đường hàng không, ứng cứu khẩn cấp người dân các tỉnh nam miền Trung đang hứng chịu mưa lũ .

Trao đổi với Thanh Niên, chiều nay 16.12, thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết Bộ Quốc phòng quyết định xuất kho dự trữ ứng cứu khẩn cấp người dân vùng lũ miền Trung.
Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên gồm 36 tấn lương khô được xuất từ kho dự trữ của Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần) đặt tại khu vực huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ngay trong tối nay 16.12, toàn bộ số lương khô này sẽ được vận chuyển theo đường hàng không để chuyển đến các tỉnh nam miền Trung đang có mưa lũ hoành hành, gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Số lương khô này sẽ được cấp phát về các địa phương để sử dụng ứng cứu khẩn cấp cho người dân ở những khu vực đang bị lũ cô lập, nước lũ ngập sâu.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trên cao, trong những ngày vừa qua các tỉnh nam Trung bộ có mưa to trên diện rộng, kéo dài liên tục trong nhiều ngày gây ngập lụt ở nhiều nơi.
Thống kê trong ngày 16.12, mưa to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm; riêng Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà và các tỉnh phía bắc Ninh Thuận có mưa trên 70 mm. Dự báo trong đêm nay, các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Ninh Thuận vẫn còn mưa to.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.