Bộ GTVT thông qua đề án thí điểm của Uber

10/04/2017 21:48 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã thông qua đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam. Ngoài ra, Uber Việt Nam cần được sự chấp thuận của các địa phương khi đăng ký hoạt động.

Theo ông Trường, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện mà Bộ đưa ra khi trả lại bản đề án thí điểm của Uber vào tháng 2.2017. Trước đó, Uber từng 2 lần bị trả lại đề án thí điểm, trong khi một “đối thủ” khác trong mảng ứng dụng phần mềm đặt xe là Grab được Bộ chấp thuận.
Lý giải cho việc từ chối đề án thí điểm lần gần đây nhất tháng 2.2017, Bộ GTVT cho rằng, việc ủy quyền của Công ty Uber BV (công ty mẹ tại Hà Lan) cho Uber VN tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 là chưa phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử”, vì vậy cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công thương.
Vì sao đồng ý Grab, từ chối Uber
Việc cấm Uber hoạt động có thể gặp phản ứng mạnh của chính người tiêu dùng - những người đang hưởng lợi nhờ giá rẻ hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn so với taxi truyền thống và cả của những người tham gia kinh doanh.
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam cho biết, việc được thông qua đề án là sự ghi nhận chính thức dành cho hoạt động của Uber tại Việt Nam. Ứng dụng Uber đã hiện thực hóa tầm nhìn này trên hơn 500 thành phố tại 80 quốc gia, với sự đồng hành và ủng hộ của người dùng, các tài xế đối tác và các cơ quan Chính phủ trên toàn thế giới.
Việt Nam là đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á mà ứng dụng Uber cho phép thực hiện thanh toán tiền mặt, đồng thời là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ứng dụng dịch vụ uberMOTO. Theo Uber, thời gian chờ gọi xe trung bình tại Việt Nam hiện đang ở mức ngắn nhất trong khu vực Đông Nam Á, người dùng Uber tại Hà Nội cũng như TP.HCM chỉ đợi trung bình 3,3 phút để bắt đầu chuyến đi sau khi gửi yêu cầu trên ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.