Bộ GTVT phê bình nhà thầu hầm chui Thanh Xuân

22/04/2016 18:14 GMT+7

Dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) sau vài tháng sử dụng đã xuất hiện một số vết rạn cũng như vết nứt do nhà thầu khoét ra để thi công lại.

Dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) sau vài tháng sử dụng đã xuất hiện một số vết rạn cũng như vết nứt do nhà thầu khoét ra để thi công lại.

Hầm chui Thanh Xuân nhìn từ trên cao - Ảnh: Ngọc ThắngHầm chui Thanh Xuân nhìn từ trên cao - Ảnh: Ngọc Thắng
Từ tháng 1.2016, Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trường, có nhiều văn bản chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tăng cường kiểm soát chất lượng thi công, đặc biệt là công tác đà giáo, ván khuôn, trình tự đổ bê tông, yêu cầu thay thế đà giáo... không đảm bảo yêu cầu.
Tuy nhiên, đến thời điểm thông xe dự án, bề mặt bê tông hầm tại các vị trí mối nối ván khuôn, mối nối phân đợt đổ bê tông, mối nối các đốt hầm; bề mặt bó vỉa, mặt đường bê tông nhựa... chưa đảm bảo độ bằng phẳng, ảnh hưởng đến mỹ quan công trình.
Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo nhà thầu Hanshin - Cienco 4 khẩn trương thi công khắc phục triệt để tình trạng trên, đảm bảo độ bằng phẳng, mỹ quan công trình theo quy định.
Kinh phí thực hiện do nhà thầu tự chi trả. Bộ này cũng phê bình nhà thầu cùng tư vấn giám sát chưa quyết liệt trong quản lý chất lượng, mỹ quan công trình và chưa nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Bộ, của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý cụ thể đối với tập thể, cá nhân có liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của nhà thầu, trưởng tư vấn giám sát; có giải pháp cụ thể để siết chặt công tác quản lý chất lượng thi công các hạng mục còn lại của hai tiểu dự án (đặc biệt là công trình cầu vượt Hoàng Minh Giám) tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.