Bộ GTVT kiểm tra các vết nứt hầm Hải Vân

26/10/2017 13:02 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn kiểm tra đã khảo sát vết nứt hầm Hải Vân.

Chiều 25.10, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, cùng lãnh đạo Vụ KHCN, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) kiểm tra hầm Hải Vân 2 và vết nứt hầm Hải Vân 1.

Theo PGS.TS Hoàng Hà (Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT), vết nứt hầm Hải Vân 1 xuất hiện từ lâu với 321 vết; 8 vết nứt có trạng thái bất lợi đã được Bộ GTVT cho phép sửa chữa, các vết nứt còn lại đang được quan trắc, theo dõi.

tin liên quan

Vết nứt tại vỏ hầm Hải Vân 1 'không gây nguy hiểm'
Ngày 24.10, liên quan đến vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1 vừa xuất hiện, gây lo ngại về an toàn, Công ty CP đầu tư Đèo Cả (đơn vị vận hành và quản lý hầm) cho biết về mặt kết cấu và an toàn giao thông, đến nay hoàn toàn không có vấn đề gì. 
PGS.TS Hoàng Hà cho rằng qua kiểm tra các thông số về độ rộng, dài không có biến động, các vết nứt cũng được gắn tấm thạch cao nhỏ nhưng các tấm này không biến dạng, chứng tỏ các vết nứt hiện có không phát triển so với tháng 1.2016.
Đoàn kiểm tra hầm Hải Vân 2
Về hình ảnh các vết nứt lan rộng, PGS.TS Hoàng Hà cho hay lớp vỏ hầm phủ sơn epoxy từ 2005, qua 13 năm lớp sơn đã lão hóa bởi thời hạn sử dụng theo tiêu chuẩn từ 5 – 7 năm, đồng thời việc xịt rửa hầm bằng nước khiến các vết bong tróc sơn lan rộng, tạo cảm giác vết nứt phát triển, dẫn đến lo ngại an toàn.
Ông Hà khẳng định vết nứt chỉ nằm ở lớp vỏ hầm và lớp này không chịu lực (bộ phận chịu lực là kết cấu neo và bê tông phun phía trong), do đó vết nứt đang được kiểm soát chặt chẽ, không mất an toàn.
Vụ KNCN cũng đã làm việc với Hiệp hội Nổ mìn Việt Nam và tư vấn giám sát của Đức, khẳng định biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho hầm Hải Vân 1.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Bộ GTVT lập tổ công tác cùng tổ công tác của nhà đầu tư giám sát, thường xuyên đánh giá vết nứt.  
Được biết, hầm Hải Vân 2 đến nay đã thi công được gần 1,3 km (hơn 20% tổng chiều dài hầm), dự kiến hoàn thành, khai thác cuối 2020, vượt tiến độ 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.