Bộ đội Long An đưa nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn

29/02/2020 11:02 GMT+7

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An đã huy động xe bồn chở nước ngọt đến cung cấp miễn phí cho người dân vùng hạn mặn.

Chiều 27.2, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An huy động 6 xe bồn chở khoảng 30 m3 nước từ nhà máy nước của Công ty TNHH MTV Nam Phong (TP.Tân An, Long An) về cấp miễn phí cho nhiều hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại xã Tân Phước Tây, H.Tân Trụ, Long An.
Ông Trịnh Hoài Trung, Phó chủ tịch UBND H.Tân Trụ, cho biết người dân ở xã Tân Phước Tây bình thường sử dụng nguồn nước từ nhà máy nước ở Bình Ảnh, H.Thủ Thừa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn nên nguồn nước xử lý tải về xã không đáp ứng được nhu cầu. Khoảng nửa tháng nay, xã này bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nhất là người dân ấp 5.

Làng quê thiếu nước, người già phải thuê xe ôm chở từng can với giá bất ngờ

Vui mừng được hỗ trợ nước ngọt, ông Nguyễn Văn Hoàng (ngụ ấp 5, xã Tân Phước Tây, H.Tân Trụ) bày tỏ: “Đang lúc thiếu nước uống, sinh hoạt trầm trọng thì được bộ đội vận chuyển nước về cấp phát miễn phí, người dân cảm kích vô cùng. Những thùng nước sẽ giúp chúng tôi cầm cự và phần nào giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn nước uống, sinh hoạt. Người dân chúng tôi luôn biết ơn và ghi nhớ những việc làm nghĩa tình, kịp thời của bộ đội”.
Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An, trong những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục vận chuyển nước ngọt về cấp miễn phí cho người dân ở các huyện bị thiếu nước sinh hoạt do ảnh hưởng xâm nhập mặn như Tân Trụ, Cần Đước, Cần Giuộc...

Dân dùng nước ao cá nổi trương phình cầm cự trong mùa thiếu nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.