Bơ đậu phộng

24/01/2016 07:39 GMT+7

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bơ đậu phộng được coi là cần thiết trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bơ đậu phộng được coi là cần thiết trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tốt cho thận: Bơ đậu phộng giàu kali - khoáng chất hoàn hảo cho việc điều tiết chất dịch trong cơ thể cũng như rất tốt để duy trì sức khỏe tim mạch, thận, và giúp tất cả các cơ quan khác hoạt động bình thường. Bơ đậu phộng rất giàu ma giê, giúp sản xuất năng lượng và phát triển xương, cũng như phong phú vitamin E và B6, giúp bảo vệ tim và hỗ trợ chức năng não bình thường. Ngoài ra, bơ đậu phộng chứa nhiều chất niacin, folate có thể ngăn ngừa bệnh tim; phong phú hàm lượng riboflavin giúp chuyển hóa chất béo, tinh bột, và protein hiệu quả.
Loại bỏ các gốc tự do: Bơ đậu phộng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cực mạnh. Một nhóm các nhà khoa học Trường đại học Florida (Mỹ) gần đây phát hiện trong đậu phộng có resveratrol, một chất chống ô xy hóa ban đầu được tìm thấy trong nho đỏ và rượu vang đỏ, giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu và ngăn ngừa cục máu đông. Ngoài ra, mức độ chống ô xy hóa của đậu phộng còn nằm ở chỗ chứa dồi dào chất polyphenol với nồng độ cao. Polyphenol hỗ trợ chức năng enzym và loại bỏ các gốc tự do có hại (làm hỏng tế bào trong cơ thể).
Giúp cơ bắp săn chắc: Đây là món ăn vừa có thể tăng mức testosterone vừa giảm cân. Ăn bơ đậu phộng hằng ngày có thể giữ mức năng lượng ổn định, từ đó hỗ trợ việc hoàn thành các bài tập khó. Đậu phộng và bơ đậu phộng cũng rất dồi dào kẽm, có tác dụng tăng mức hormone và tăng nồng độ testosterone chỉ trong 4 tuần nếu ăn thường xuyên.
Ngoài ra, do hàm lượng protein cao nên bơ đậu phộng giúp no lâu, giảm cảm giác đói.
Bảo vệ não: Bơ đậu phộng giúp tăng cường sức khỏe trí não và giúp tránh được bệnh Alzheimer - chứng suy giảm trí nhớ. Đậu phộng chứa dồi dào niacin và vitamin E - hai chất dinh dưỡng được biết đến với tác dụng chống lại bệnh Alzheimer và hiện tượng suy giảm nhận thức do tuổi tác.
Ngoài ra, a xít folic, a xít phytic và resveratrol tìm thấy trong bơ đậu phộng có thể giúp tránh một số loại ung thư: ruột kết, phổi, dạ dày, và tuyến tiền liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.