Bố đào mồ sẵn cho con gái bị bệnh sắp qua đời

29/06/2017 21:10 GMT+7

Dù đau lòng khi biết con gái 2 tuổi sắp sang thế giới bên kia vì bệnh hiểm nghèo nhưng ông bố Trung Quốc vẫn đủ bình tỉnh và can đảm đào sẵn một cái mồ chôn để mỗi ngày cùng con nằm xuống đó cho…quen.

Theo Daily Mail, việc làm của anh Zhang Liyong, một nông dân tỉnh Tứ Xuyên khiến nhiều người không cầm được nước mắt.
Hai tháng sau khi chào đời, con gái của anh Zhang là bé Zhang Xinlei nay đã 2 tuổi được các bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh rối loạn máu (tên khoa học Thalassemia), một căn bệnh hiểm nghèo.Thương con, anh Zhang cùng gia đình đã dành hết toàn bộ số tiền 100.000 nhân dân tệ để chạy chữa. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, mọi tài sản có giá trị trong nhà cũng không còn, gia đình đành ngậm ngùi nuốt nước mắt vì không thể tiếp tục điều trị cho con.
“Chúng tôi đã vay mượn khắp nơi nhưng giờ không ai muốn giúp nữa. Giờ đã đi vào ngõ cụt, không còn lựa chọn nào khác”, cô Deng Min, mẹ của bé Xinlei xúc động nói.
Cuối cùng, vợ chồng anh Zhang quyết định từ bỏ việc điều trị để chuẩn bị cái chết cho con gái bằng việc đào sẵn mồ và hàng ngày cùng con xuống nằm để quen hơi đất.
“Tôi chỉ có cách này và đưa con bé xuống nằm chơi. Đây là nơi mà con bé sẽ yên nghỉ. Tất cả những gì tôi có thể làm là đồng hành với con bé ở dưới mồ mỗi ngày”, anh Zhang nói.
Vợ chồng Zhang Liyong gần như bất lực trước việc chạy chữa cho con gái mà đành phải chuẩn bị cái chết cho con. Ảnh chụp màn hình clip
Zhang hi vọng rằng con gái anh sẽ cảm thấy thoải mái khi nằm chơi dưới hố chôn này và đến thời điểm hiện tại, bé Xinlei không hề sợ hãi.
Câu chuyện về bé Xinlei và việc làm của bố đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi xót xa trước số phận của bé và hi vọng sẽ có phép màu giúp bé từ giã căn bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.