Bố của người đàn ông bị 7 phụ nữ ‘tố’ lừa tình muốn trả tiền giúp con

Trần Cường
Trần Cường
22/10/2020 08:06 GMT+7

Một cụ ông 72 tuổi tự xưng là bố đẻ, muốn trả tiền thay người đàn ông bị 7 phụ nữ “tố” lừa tình và khoảng 2,5 tỉ đồng, vì thấy... xấu hổ, thấy nhục.

Liên quan đến vụ 7 người phụ nữ tố giác ông Tống Anh San (41 tuổi, quê tại Thanh Hóa, thường trú tại H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) lừa tình, chiếm đoạt khoảng 2,5 tỉ đồng, sáng 21.10, một cụ ông tự nhận là bố đẻ của ông San, có tên Tống Văn T. (72 tuổi, trú tại H.Hà Trung, Thanh Hóa) đã lặn lội ra Hà Nội để gặp chị Nguyễn Thị Phượng (trú Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi) để xin lỗi và mong muốn thay con “khắc phục hậu quả”.

Gã Don Juan lừa tình, lừa tiền 7 phụ nữ và khiến 3 người mang thai

Tại buổi gặp mặt, cụ T. cho biết, ông San là con út trong gia đình, đã trải qua 2 đời vợ. Thời gian vừa qua, ông San đi làm thuê cho một công ty điện lạnh, đến giữa tháng 7 vừa qua, ông San về quê thông báo với gia đình sẽ đi làm công trình xa và ít về.

Nội dung tin nhắn được bị hại cho là của ông San gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang ehenho. Theo bị hại, ông San chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của nạn nhân

Ảnh NVCC

Gần đây, gia đình đọc báo thì biết việc ông San bị 7 người phụ nữ gửi đơn tố giác vì lợi dụng tình cảm để vay tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng, khiến ông xót xa và đau lòng, nên đã liên hệ gặp chị Phượng để thay mặt con xin lỗi, mong chị Phượng cũng như những người đã bị ông San lừa thông cảm cho một người cha như cụ.
“Sống trên đời đã hơn 70 tuổi rồi, anh em, bạn bè nhìn vào tôi thấy xấy hổ, thấy nhục... giờ sự việc như thế mà coi như không biết thì không thể được”, cụ T. cho hay.
Tiếp đó, cụ T. xin số tài khoản của chị Phượng và đề nghị sẽ đứng ra vay mượn, thu xếp tiền bạc để thay con trả một phần nào cho chị và các nạn nhân.
“Cái sai của San thì tôi không dám xin hộ, chỉ xin mọi người đừng gây áp lực để tôi được sống vui vẻ quãng ngày còn lại”, cụ T. bày tỏ và hứa sẽ có trách nhiệm khuyên bảo con trai trả lại số tiền đã lừa đảo của mọi người.
Tuy nhiên, theo chị Phượng, bản thân chị mong những hành vi mà ông San gây ra cho chị và nhiều phụ nữ khác phải đưa ra ánh sáng, chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật nên chị đã từ chối đề nghị của cụ T.
“Việc San làm, San phải chịu chứ không thể để một cụ già đứng ra giải quyết. Tiền bạc với chúng tôi chỉ là một phần, còn những tổn thất tinh thần, danh dự,... chưa kể còn nạn nhân đã mất đi thiên chức làm mẹ thì lấy gì để bù đắp lại?”, chị Phượng nói.

Người đàn ông bị tố lừa tình, lừa tiền 7 phụ nữ: "Đúng sai cứ theo pháp luật"

Như Thanh Niên đưa tin, 7 phụ nữ đã làm đơn tập thể gửi PC02 Công an Hà Nội tố giác ông San lợi dụng tình cảm rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đơn tố giác của nhóm phụ nữ, từ năm 2015, họ lần lượt quen ông San từ những trang web hẹn hò. Với cùng một thủ đoạn, ông San đã lấy lòng tin và “moi” khoảng 2,5 tỉ đồng của họ.
Một phụ nữ trong nhóm cho biết, sau khi nghi ngờ đã tự tìm hiểu và phát hiện ông San đã có vợ con. Thấy bị lừa, người này lên lại các trang hẹn hò để tố cáo ông San.
Chỉ trong 2 ngày, người phụ nữ này đã tìm được 6 người cùng là nạn nhân, sau đó tập hợp mọi người và làm đơn tố giác nhờ lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ.
Theo người phụ nữ này, trong quá trình thực hiện hành vi, ông San thường lấy lý do đi công tác xa, phải bươn chải kiếm tiền,... để lấy lòng thương, “vòi” tiền và có thời gian sắp xếp gặp gỡ các bị hại khác. Đáng chú ý, theo thông tin này, trong số 7 bị hại, ông San đã khiến 3 người có thai.
Ngày 8.10, phóng viên liên hệ với số điện thoại của ông San (do các nạn nhân cung cấp) thì một người đàn ông nghe máy và xác nhận là Tống Anh San. Người ngày cho biết có nhận được giấy mời của PC02 Công an TP.Hà Nội và điện thoại của điều tra viên. Tuy nhiên, do đang công tác xa nên chưa thể về làm việc.
Việc 7 người phụ nữ tố cáo, ông San nói: “Đúng sai đến đâu thì cứ theo pháp luật. Nhà cửa, địa chỉ tôi ở đây sao phải truy tìm”.
Đại diện Đội 2 PC02 (đơn vị tiếp nhận, giải quyết đơn tố giác) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn và nhiều lần mời ông San về làm việc không được, đơn vị này đã tạm đình chỉ giải quyết  vụ việc vì đã hết thời hạn điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, khi làm việc được với ông San, cơ quan điều tra vẫn có thể phục hồi điều tra, giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.