Bố con bé Sâu 'đốn tim' khi hát chúc Đà Nẵng mạnh mẽ, chống Covid-19 thành công

10/08/2020 12:39 GMT+7

Clip bố con anh Lê Xuân Đức đàn, hát cổ động tinh thần Đà Nẵng vượt qua dịch Covid-19 thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chắc hẳn người Đà Nẵng không khỏi xúc động khi xem bố con nhà Sâu biểu diễn.

Cả nước bên Đà Nẵng

Clip được thực hiện với ca từ cổ động tinh thần chống dịch của Đà Nẵng cùng nhạc điệu vui tươi, lối diễn dí dỏm của anh Lê Xuân Đức (33 tuổi, ở TP.Hà Nội) và con trai anh (bé Sâu, 4 tuổi rưỡi) thu hút sự yêu thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.
Anh Đức chia sẻ với Thanh Niên: “Nhiều cánh én nhỏ sẽ làm nên mùa xuân, bố con Sâu chỉ có chút âm nhạc nhỏ nhoi dành tặng những y, bác sĩ tuyến đầu, những bệnh nhân và người dân Đà Nẵng dễ mến. Biết đâu bài hát này sẽ tiếp thêm tinh thần để Đà Nẵng có thể chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh”.

VIDEO: “Đà Nẵng ơi cả nước ở cạnh bên”

Anh Đức cho biết, trước khi thực hiện bài hát “Đà Nẵng ơi cả nước ở cạnh bên” bố con anh cũng có video “Chúng ta tin bác Vũ Đức Đam” để cổ động tinh thần chống dịch cả nước. Video trước cũng được mọi người chia sẻ rất nhiều. Gần đây, Sâu có hỏi bố: “Tại sao không sáng tác một bài gửi cho mọi người ở Đà Nẵng?” nên anh Đức sáng tác và cùng con thực hiện clip này.
Lời bài hát được anh viết ra trong một buổi tối và được bố con anh chỉnh lại từ ngữ và thực hiện trong khoảng hai ngày. Ngôn ngữ trong lời bài hát mang tinh thần cổ động chống dịch nên clip nhận được sự yêu thích của nhiều người.
“Giãn cách mỗi người xa 2 mét nhưng tinh thần luôn ở cạnh bên” là thông điệp mà bố con Sâu muốn gửi gắm qua sáng tác đặc biệt này.

Hát để lan tỏa điều tích cực và vì con

Được biết, trước bài hát cổ động tinh thần Đà Nẵng chống dịch lần này, bố con anh cũng thực hiện nhiều chủ đề về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương,…. được cộng đồng mạng nhiệt tình ủng hộ.
Hai bố con “đốn tim” người nghe với lời bài hát cổ động Đà Nẵng vượt qua dịch Covid-191

Gia đình hạnh phúc của anh Đức

ẢNH: NVCC

Anh Đức cho biết, anh cùng con hát những bài do mình sáng tác vì muốn mang lại niềm vui cho con. Từ tháng 6.2019, anh viết lời về tình yêu thương trong gia đình trên nền nhạc “Độ ta không độ nàng” và được mọi người ủng hộ nên anh quyết định lập một kênh Youtube để cùng con thực hiện nhiều clip hay.
Theo chia sẻ của anh Đức, bản thân anh có sở thích chơi nhạc hơn 15 năm. Công việc truyền thông của anh cũng liên quan đến môn nghệ thuật này nên anh muốn tận dụng khả năng của hai bố con thực hiện các ca khúc hay gửi tới mọi người.
“Các video được quay ở nhà một cách thô sơ, cách chuyển cảnh cũng chưa chuyên nghiệp, không có nhiều máy quay để bắt góc nhưng tôi thấy điều đó cũng hay vì video thể hiện được khung cảnh gần gũi, mộc mạc mà không bị sắp đặt”, anh nói.
Hai bố con “đốn tim” người nghe với lời bài hát cổ động Đà Nẵng vượt qua dịch Covid-192

Những video tự sáng tác của bố con Sâu luôn nhận được sự yêu thích từ mọi người

ẢNH: NVCC

Bé Sâu còn nhỏ nên anh không muốn con hát những lời không hay. Do đó, các bài hát anh Đức viết ra đều xoay quanh chủ đề về tình yêu gia đình, những vấn đề mà xã hội quan tâm mang tính tích cực.
“Sâu thấy bố biểu diễn cũng thích làm cùng bố. Làm những video này không chỉ lan toả những điều tích cực đến mọi người mà sẽ lưu lại kỷ niệm đẹp của hai bố con để sau này lớn lên Sâu cảm thấy thú vị về điều đó”, anh cho hay.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Đức cho biết các clip hai bố con thực hiện nhận được nhiều tương tác từ mọi người khiến anh vừa vui vừa lo lắng.
“Giờ mọi người cũng nhận ra bố con tôi nhiều nhưng tôi cũng lo vì không biết việc nổi tiếng sớm có ảnh hưởng đến cuộc sống của Sâu không nhưng tôi tin với tính cách của Sâu và sự giáo dục, đồng hành của bố mẹ chắc cũng không có vấn đề gì”, anh Đức nói.
Thời gian rảnh, anh học và chơi cùng con, muốn cho con có những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.
“Sâu thuộc lời bài hát nhanh lắm, hát cho Sâu trước khi đi ngủ hoặc trên đường đi học vài lần là Sâu đã thuộc được rồi. Tôi khi thu vẫn còn đọc lại lời còn Sâu thuộc hơn. Lâu lâu không thấy bố hát cũng nhắc để được đòi đi thu âm”, anh Đức vui vẻ nói.
Hai bố con “đốn tim” người nghe với lời bài hát cổ động Đà Nẵng vượt qua dịch Covid-193

Từ những video tự thực hiện, bố con Sâu thu hút nhiều người xem

ẢNH: NVCC

Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nhưng những video của bố con Sâu thể hiện được tinh thần cổ động chiến thắng dịch bệnh tới mọi người.
“Tôi tin vào Chính phủ, các cơ quan chức năng đang ngày đêm gồng mình chống lại dịch bệnh. Khi cả nước chung một ý chí, chung một tinh thần chắc chắn Việt Nam ta sẽ lại vượt qua”, anh Đức tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.